GBP/JPY tăng trước thềm phiên điều trần của tân Thống đốc BoJ

GBP/JPY tăng trước thềm phiên điều trần của tân Thống đốc BoJ

14:40 23/02/2023

GBP/JPY đang trên đà tăng trong tháng này, khiến cặp tiền này dễ bị quay đầu giảm nếu ông Kazuo Ueda đưa ra bất kỳ bình luận về chính sách thặt chặt trong các phiên điều trần của BoJ bắt đầu vào thứ Sáu tuần này (24/2).

Nếu thông tin về việc ông Ueda phát đi tín hiệu thắt chặt chính sách, các trader nhanh nhạy trên thị trường FX sẽ để ý tới gặp tiền chéo GBP/JPY bởi đây là cặp chéo có biến động mạnh mặc dù thanh khoản phiên sáng thường ở mức thấp.

Trong khi đó, đà tăng gần đây của đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi kỳ vọng Thủ tướng Rishi Sunak có thể đảm bảo Liên minh Châu Âu tuân thủ tuyệt đối các thỏa thuận hậu Brexit. Tuy nhiên, vẫn còn những trở ngại liên quan đến Bắc Ireland có thể quá lớn và một lần nữa khiến tình hình rơi vào bế tắc.

Điều đó khiến GBP/JPY đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm sau khi đã giảm mạnh vào tháng 12 khi BOJ điều chỉnh kiểm soát đường cong lợi suất. Các nhà giao dịch theo xu hướng động lực giá (momentum) coi đây là một thiết lập bất đối xứng khiến GBP suy yếu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ