GBP sẽ phản ứng ra sao trước quyết định của Ngân hàng trung ương Anh?

GBP sẽ phản ứng ra sao trước quyết định của Ngân hàng trung ương Anh?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:00 04/05/2022

Với việc BoE chuẩn bị tăng lãi suất, trọng tâm sẽ là tỷ lệ chia phiếu của các thành viên Ủy ban Chính sách Tiền tệ và quyết định bán trái phiếu.

Ngân hàng Trung ương Anh có thể sẽ tăng lãi suất 25bp nữa tại cuộc họp sắp tới. Thị trường sẽ tập trung vào sự chia rẽ của các thành viên bỏ phiếu BoE. Vào tháng trước, ông Cunliffe là người duy nhất ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất. Rất có thể sẽ có một cuộc chia phiếu 8-1 khác, nhưng cũng không loại trừ khả năng BoE bỏ phiếu 7-2 trong trường hợp bà Silvana Tenreyro tham gia cùng ông Cunliffe, hoặc ai đó bỏ phiếu tăng 50bp.

Chia rẽ giữa các thành viên bỏ phiếu BoE

Bank of England vote split over time


Với lãi suất chuẩn bị chạm mức 1%, BoE có thể linh động hơn trong tương lai. Họ có thể cân nhắc một số trái phiếu đã mua. Do đó, có thể mong chờ việc BoE công bố kế hoạch bán tài sản.

Lạm phát tại Anh tiếp tục tăng cao, đạt 7% và tiến gần hơn tới dự báo quý 2 của Ủy ban Chính sách Tiền tệ tại 8%. Tuy nhiên, dữ liệu chưa bao gồm việc tăng trần giá năng lượng, dự kiến sẽ đẩy lạm phát lên nữa trong tháng 4. Trong khi đó, thị trường lao động tiếp tục được củng cố, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.8%. Nhưng đáng chú ý hơn là tiền lương tiếp tục tăng, ủng hộ chính sách tiền tệ thắt chặt.

Vào tháng trước, Ủy ban Chính sách Tiền tệ thay đổi định hướng chính sách của mình, cho rằng một chính sách thắt chặt hơn "có thể" phù hợp trong những tháng tới, thay vì nói là "sẽ". Sự thay đổi làm nổi bật mối quan tâm đối với BoE về tình trạng chi phí sinh hoạt bị siết chặt và các tác động lên tăng trưởng, tăng nguy cơ không đáp ứng được kỳ vọng diều hâu. Những lo ngại này có thể tiếp tục tăng, trước việc doanh số bán lẻ và niềm tin của người tiêu dùng giảm đáng kể. Một lần tăng 25bps có vẻ khả thi hơn là một mức tăng lớn. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu của các thành viên BoE mới là yếu tố quan trọng.

Định giá BoE tăng lãi suất

Bank of England Preview: How Will The Pound (GBP) React?

Dữ liệu từ CFTC cho thấy lực bán ròng GBP/USD đang mạnh nhất kể từ năm 2019, nên rất có rủi ro short-squeeze. Điều này sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc họp FOMC.

Các yếu tố như tỷ lệ chia phiếu và việc bán tài sản sẽ tác động đến Bảng Anh. Và tất nhiên, quan điểm của BoE về định giá thị trường sẽ được theo dõi chặt chẽ. Mức kháng cự cần chú ý của GBP/USD là 1.2666, trong khi hỗ trợ sẽ nằm tại tại 1.2408. EUR/GBP có khả năng kẹt trong biên độ với giới hạn trên là đường MA 200 ngày.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ