fsadfsa

fsadfsa

Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

17:24 20/11/2020

fsadfdsaf

Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất trong quá trình phục hồi của thị trường chứng khoán kể từ mức đáy Tháng 3 đó là chủ yếu dựa vào một nhóm nhỏ các cổ phiếu dẫn đầu, bao gồm các ông lớn công nghệ và các công ty liên quan tới chăm sóc sức khỏe. Rủi ro nhãn tiền khi bạn đặt cược vào nhóm các cổ phiếu trên đó là dù sớm hay muộn các cổ phiếu còn lại sẽ bắt đầu dần bắt kịp phong độ. Và có vẻ như điều này đã đang bắt đầu diễn ra.

Chỉ số S&P 500 kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 4 ở mức thấp hơn giá mở cửa vào đầu tuần với sự xuất hiện của thông tin về vắc-xin Pfizer. Chỉ số Nasdaq cũng có diễn biến tương tự. Và mặc dù cả 2 chỉ số này hiện đều ở mức cao hơn so với thời điểm giữa tuần, chỉ có những nhà đầu tư quản lý tốt rủi ro mới có thể được hưởng lợi từ điều này, điều có vẻ không nhiều người đạt được. Đường trung bình giá dựa trên trọng số giao dịch (VWAP) của Quỹ ETF Vanguard S&P 500, có thể minh họa cho điều này. Kể từ khi mở cửa vào ngày 09/11, giá giao dịch trung bình ở mức 329.19, cao hơn 57 điểm so với mức đóng cửa ngày thứ 4. Tóm lại, những người bán là bên được hưởng lợi, không phải những người mua, do họ có thể giao dịch dựa trên thông tin về vắc-xin. Trong khi đó, chỉ số VWAP đối với quỹ ETF QQQ bám theo chỉ số Nasdaq 100 được giao dịch ở mức tương đương so với mức giá đóng cửa thứ 4.

Ngược lại, quỹ ETF IWM theo dõi chỉ số Russel 2000 có VWAP ở mức 173.69, thấp hơn khoảng 1.3% so với giá đóng cửa ngày thứ 4. Do đó, những người đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa thấp đã được đền đáp, kể cả sau mức chênh lệch mở cửa vào ngày thứ 2. Thật sự, tất cả những hành động giá thất vọng vào phiên mở cửa chỉ đơn giản là tiếp diễn xu hướng của 5-6 tuần trước đó. Nếu chúng ta nhìn vào tương quan diễn biến giữa các loại tài sản, chỉ có trái phiếu là thực sự có xu hướng kể từ khi đóng cửa vào thứ 2.

Định giá của thị trường đối với bầu cử Tổng thống Mỹ và thông tin vắc-xin

Có vẻ như các nhà đầu tư hay ít nhất là các nhà đầu cơ tương lai đã làm công việc hợp lý để định hướng diễn biến hành động giá thất vọng trong 1-2 tuần qua. Dựa vào báo cáo tuần vị thế công bố bởi CFTC và tính toán hệ số z dựa trên dữ liệu thô để có cái nhìn chính xác về xu hướng của vị thế. (Số liệu danh nghĩa của vị thế có thể bị tác động bởi các yếu tố như giao dịch hay hoạt động phòng ngừa rủi ro). 

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ