Fed hạ lãi suất, chứng khoán phản ứng ngược

Fed hạ lãi suất, chứng khoán phản ứng ngược

00:42 04/03/2020

Thị trường chứng khoán quay đầu giảm sau khi nhận ra động thái hạ lãi suất của Fed khó cứu vãn nền kinh tế trước tác động của virus Corona.

Niềm vui của các nhà đầu tư chứng khoán trong phiên New York không kéo dài được lâu sau quyết định hạ lãi suất khẩn cấp của Fed, giờ đây thị trường càng lo lắng hơn về những thiệt hại mà virus Corona có thể mang đến.

Chỉ số chứng khoán S&P500 biến động hai chiều sau tuyên bố của Fed, với nhóm các mã đại diện cho tài sản trú ẩn/trái phiếu (bất động sản, hàng tiện ích, hàng tiêu dùng thiết yếu) dẫn đầu, đang cho thấy thị trường chưa thực sự tin rằng chứng khoán sẽ tăng, khi lợi suất trái phiếu các kỳ hạn cũng đang thi nhau giảm.

Các nhà đầu tư dường như đã thuộc lòng quan điểm của chiến lược gia Bloomberg, ông Cameron Crise, rằng Fed đã từng hạ lãi suất khẩn cấp vào năm 2008, nhưng không hiệu quả. Thêm vào đó, động thái vội vã đầy bất ngờ này của Cục dự trữ liên bang khiến thị trường cảm thấy tác động của virus Corona lên nền kinh tế trong dài hạn sẽ khủng khiếp hơn dự đoán rất nhiều.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ không trả đũa mạnh tay đối với bất kỳ bước đi nào mà Washington thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp mới quan trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ không thể cho phép các lĩnh vực mới nổi này bị “xóa sổ” bởi sự cạnh tranh của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ