Fed đã giúp phe bán USD vượt qua chướng ngại quan trọng

Fed đã giúp phe bán USD vượt qua chướng ngại quan trọng

09:41 27/07/2023

Sự suy yếu của USD diễn ra sau khi Fed cho biết những lần tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu, củng cố niềm tin của các nhà giao dịch rằng chu kỳ thắt chặt của Hoa Kỳ sắp kết thúc.

USD giảm sau quyết định thắt chặt của Fed
USD giảm sau quyết định thắt chặt của Fed

Chỉ số USD Bloomberg đã giảm 0.3% vào thứ Tư, đưa mức giảm trong năm nay lên khoảng 3% sau khi các quan chức tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm và nhấn mạnh hành động tiếp theo của họ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Thông điệp này cũng tiếp lửa cho những người bán USD như AllianceBernstein và M&G Investments - họ nhận thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, làm giảm nhu cầu thắt chặt của Fed trong tương lai khiến đồng bạc xanh yếu hơn.

Noel Dixon, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại State Street Global Markets, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận lực bán USD rất mạnh từ các khách hàng tổ chức của mình. Thị trường muốn bám vào bất kỳ luồng ý kiến nào của câu chuyện giảm lạm phát hoàn hảo. Chúng tôi thấy điều đó trong các chỉ số nội bộ của mình”.

Theo dữ liệu mới nhất của CFTC, các nhà quản lý quỹ đã tăng vị thế short USD của mình lên mức kỷ lục. Dữ liệu tổng hợp của Bloomberg cho thấy lập trường của các quỹ phòng hộ cũng đang là bearish sau khi chuyển sang vị thế bán ròng USD lần đầu tiên kể từ tháng 3.

USD tiếp tục suy yếu trong phiên Á, giảm gần 0.3%.

Đối với các chiến lược gia của HSBC, chìa khóa cho USD sẽ là liệu lạm phát có thể tiếp tục chậm lại theo mục tiêu của Fed mà không có suy thoái kinh tế sâu sắc hay không.

“Nếu dữ liệu của Hoa Kỳ ủng hộ kịch bản hoàn hảo này, điều có vẻ đang xảy ra gần đây, USD có thể tiếp tục giảm. Tuy nhiên, lạm phát dai dẳng của Mỹ hay các hoạt động giảm tốc rõ rệt hơn có thể sẽ khiến USD tăng nhờ lãi suất cao và khẩu vị rủi ro xấu đi."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ