EUR/USD: Tháng mới và các nhịp tăng mới?

EUR/USD: Tháng mới và các nhịp tăng mới?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:00 01/06/2021

Một số yếu tố ủng hộ kịch bản tăng giá cho cặp EUR/USD:

Biểu đồ EUR/USD khung H4
Biểu đồ EUR/USD khung H4
  • Khi tháng 6 bắt đầu, Ý đang thực hiện một bước nữa trong quá trình mở cửa trở lại. Đức, đầu tàu của lục địa, cũng đang cân nhắc việc loại bỏ luật phong tỏa gây tranh cãi, cho phép tự do hơn khi số ca nhiễm Covid giảm mạnh. Khoảng 40% dân số lục địa già đã được tiêm một mũi vắc-xin cho thấy chiến dịch đang mang lại kết quả.
  • Số liệu thống kê cho tháng 5 có thể cho thấy một số dấu hiệu về áp lực giá cả giảm xuống - ít nhất là sự điều chỉnh từ mức cao. Chỉ số PMI Sản xuất ISM cho tháng 5 được dự báo sẽ bao gồm thành phần “Prices Paid” (giá đã trả) ở mức cao. Sau khi thước đo lạm phát này đạt mức cao nhất kỷ lục trong tháng 4, có nhiều khả năng nó sẽ điều chỉnh giảm. Các nhà đầu tư cũng sẽ xem chỉ số PMI sản xuất và thành phần việc làm, đây là chỉ số quan trọng cùng với Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
  • Các thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard và Randal Quarles dự kiến sẽ phát biểu sau đó và nếu họ nhắc lại thông điệp dovish quen thuộc, đồng Dollar có khả năng suy yếu.
  • EUR/USD đã vượt qua đường trung bình động MA 50 trên biểu đồ H4 trong nhịp tăng giá mới nhất của nó, một dấu hiệu bullish đáng kể.
  • Một số ngưỡng kháng cự đang chờ đợi ở mức 1.2245, mô hình 3 đỉnh (triple top) trước đây đã giới hạn tỷ giá EUR/USD hồi tháng Năm. Tiếp theo là đỉnh 1.2266 và sau đó là 1.23.
  • Cặp tiền có một số hỗ trợ ở mức 1.22. Sâu hơn nữa, 1.2180, 1.2160 và 1.2130 đều đóng vai trò là những vùng hỗ trợ tiềm năng.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ