EUR/USD  tăng lên ngưỡng trung bình động 200 ngày nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

EUR/USD tăng lên ngưỡng trung bình động 200 ngày nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

23:14 02/03/2020

Tỷ giá EUR/USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần. Động thái này là kết quả của một loạt hành động chốt lời của phe bán sau khi giá đã chạm đáy vào ngày 20/2 vừa qua. Sóng tăng lần này của EUR/USD được hỗ trợ trong bối cảnh kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp vào giữa tháng 3 tới liên tục tăng cao. 

 Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh vào tuần trước, nguyên do lo ngại về tác động lên kinh tế toàn cầu của dịch Covid-19 tăng lên. Ngày 28/2/2020, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc đến vấn đề này và ngụ ý tới việc hạ lãi suất. “Virus Corona đặt ra nhiều rủi ro liên quan tới các hoạt động kinh tế. Cục Dự trữ Liên bang đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển và tác động của bệnh dịch đối với triển vọng kinh tế. Chúng tôi sẽ sử dụng các công cụ của mình và hành động phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế.”

Chủ Nhật tuần qua, các chuyên gia kinh tế tại Goldman Sachs nhận định rằng Fed sẽ có khả năng hạ lãi suất tới 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 3 tới và điều này thậm chí có thể xảy ra sớm hơn. Theo công cụ dự báo hiện tại của CME Fedwatch, xác suất 100% Fed sẽ hạ 50 điểm lãi suất cơ bản trong cuộc họp sắp tới đây.

Trong khi đó, Ngân hàng TW châu Âu (ECB) không có nhiều dư địa cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, trên thị trường tiền tệ, khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn được định giá mức giảm 10 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 4 sắp tới. Trong ngày thứ Năm, chủ tịch ECB bà Christine Lagarde đã trả lời tờ báo Financial Times rằng các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 rất cẩn thận, nhưng nó chưa đến mức tác động kéo dài đến lạm phát.

Nhìn vào biểu đồ EUR/USD trên khung thời gian ngày, chúng ta có thể thấy giá đang phản ứng với ranh giới quan trọng là đường trung bình động 200 ngày. Phe mua đang nhắm tới vùng giá 1.1173 bởi đây là mức kháng cự quan trọng phía trên, còn mức hỗ trợ có thể nằm dưới 1.0991. Các nhà đầu tư đang mong chờ báo cáo việc làm tại Mỹ vào thứ Sáu tới đây khi mà các nhà phân tích đều kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp được giữ ổn định ở mức 3.6% và có 175 nghìn việc làm mới được tạo ra trong tháng 2.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ