EUR/USD sẽ tiếp tục biến động bởi quyết định lãi suất của BoE và bình luận từ các thành viên ECB

EUR/USD sẽ tiếp tục biến động bởi quyết định lãi suất của BoE và bình luận từ các thành viên ECB

12:47 11/05/2023

Hiện EUR/USD đang giao dịch quanh mốc 1.0970. Tuy nhiên, tỷ giá này dự kiến sẽ diễn biến khó lường bởi các sự kiện kinh tế quan trọng trong ngày hôm nay.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm giá trong ngày hôm qua sau khi Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) toàn phần y/y được công bố ở mức 4.9%, thấp hơn so với dự kiến là 5%. Đồng thời, Chỉ số CPI cơ bản đi đúng với dự báo ở mức 5.6%.

Thị trường hợp đồng tương lai và hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm đã tăng dần khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng đã giảm xuống mức 3.9%.

Chỉ số CPI toàn phần y/y của Trung Quốc chỉ ở mức 0.1% so với ước tính là 0.3%. Chỉ số Giá sản xuất (PPI) y/y được công bố ở mức -3.6%, thấp hơn so với dữ liệu trước đó là -2.5%. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Trung Quốc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 2.7% kể từ tháng 11/2022. Thị trường đang có kỳ vọng về thái độ ôn hòa hơn từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cũng với những sự hỗ trợ để giảm bớt áp lực giá cả.

GBP/USD tiếp tục dao động quanh mức cao nhất trong một năm qua trước thềm cuộc họp công bố lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE). Một cuộc khảo sát của Bloomberg đang dự báo mức tăng lãi suất thêm 25bps lên mức 4.5%.

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản ở mức 2,947 tỷ Yên trong tháng Ba, cao hơn con số 2,278 tỷ Yên dự đoán. USD/JPY trong phiên giao dịch hôm nay vẫn chưa cho thấy biến động đáng kể khi ở mức 134.26.

Một loạt các thành viên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Fed sẽ có những bài phát biểu trong hôm nay.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá EUR/USD

EUR/USD vẫn chưa cho thấy một diễn biến rõ ràng trong ngày hôm nay. Để đà giảm được củng cố, giá cần phá vỡ xuống vùng hợp lưu giữa đường xu hướng tăng xuất hiện kể từ đầu tháng Ba và dải bên dưới của chỉ báo Bollinger Band, hiện ở khu vực 1.0936 - 1.0945.

Phía bên trên, EUR/USD sẽ gặp ngưỡng kháng cự tại các đỉnh trước đó ở khu vực 1.1075 - 1.1100.

Biểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ