EUR/USD, GBP/USD chật vật trước đồng USD mạnh mẽ

EUR/USD, GBP/USD chật vật trước đồng USD mạnh mẽ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 05/06/2023

Euro và GBP đã gặp khó khăn vào cuối tuần trước so với Đồng bạc xanh, nhưng cũng đang lấy lại được đà phục hồi. Liệu USD sẽ nhường bước?

 

EUR/USD và GBP/USD đã gặp khó khăn vào sáng nay trong một khởi đầu thận trọng đầu tuần. Đô la Mỹ bắt đầu tuần mới với một đà tăng mạnh mẽ, ngăn chặn bất kỳ nỗ lực tăng cao hơn của đồng Euro hoặc GBP sau đợt bán tháo hôm thứ Sáu.

Biểu đồ sức mạnh tiền tệ

image1.png

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ và dữ liệu NFP vào thứ Sáu đã giúp đồng đô la lấy lại ưu thế và đẩy EUR/USD và GBP/USD trở lại mức thấp hàng tuần của chúng. Tuy nhiên, bất chấp những dữ liệu tích cực của thị trường, cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) đã thực sự được định giá lại một cách ôn hòa với xác suất Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tạm dừng lên tới 70%. Việc định giá lại theo hướng ôn hòa có thể là do số lượng thất nghiệp gia tăng cũng như thực tế là tiền lương tăng nhưng đang có dấu hiệu chậm lại.

Một số dữ liệu của Khu vực đồng Euro vào sáng nay với dữ liệu xuất khẩu của Đức hồi phục trong tháng 4 sau đợt sụt giảm trong tháng 3. Lĩnh vực xuất khẩu của Đức tiếp tục đối mặt với hàng loạt rào cản như các vấn đề về chuỗi cung ứng, sự phục hồi không đồng đều của Trung Quốc cũng như nhập khẩu từ Trung Quốc giảm khi các quốc gia châu Á mở rộng khả năng sản xuất, do đó giảm nhập khẩu từ các nước như Đức. Chỉ số kinh tế Sentix cũng được công bố vào sáng nay cho thấy sự suy giảm liên tục ở Khu vực đồng Euro khi những lo ngại về kinh tế gia tăng.Ảnh có chứa văn bản, ảnh chụp màn hình, phông chữ, số Mô tả được tạo tự động

Nguồn: Sentix

Ở Vương quốc Anh, dữ liệu PMI dịch vụ CIPS toàn cầu cuối cùng của S&P cao hơn một chút so với dự báo và ngay trên số liệu trước đó là 55.1. Đáng chú ý là sản lượng và công việc mới tăng mạnh, số lượng nhân viên tăng trong tháng thứ năm liên tiếp và áp lực tiền lương đẩy lạm phát chi phí lên cao. Sự vững mạnh của nền kinh tế Vương quốc Anh một lần nữa được thể hiện nhưng mối lo ngại sẽ nằm ở áp lực tiền lương khi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đang đến gần.

image3.png

Dữ liệu PMI Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ là dữ liệu có tính rủi ro nhất vào ngày mai. Nếu không có tin tức lớn khác từ lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ, khả năng tăng lãi suất vào tháng 6 sẽ không thay đổi nhiều ngoài dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào tuần tới.

image4.png

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT 

EUR/USD vẫn giao dịch quanh vùng hỗ trợ chính là 1.0680 - 1.0700. Cây nến của tuần trước đã đóng cửa dưới dạng Doji đồng thời là hỗ trợ, gợi ý về các dấu hiệu phục hồi tiềm năng của EUR/USD trong tuần này hướng tới 1.0800.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã ngăn chặn bất kỳ nỗ lực thúc đẩy đà tăng giá nào. Một cây nến ngày đóng cửa bên dưới ngưỡng hỗ trợ 1.0680 sẽ làm mất hiệu lực tăng giá và có thể đưa giá về mức 1.0600.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image5.png

GBP/USD đã có một đợt phục hồi ấn tượng trong tuần trước so với đồng bạc xanh trước khi đuối sức ở mức tâm lý 1.2500. Việc giảm xuống thấp hơn vào sáng nay đưa giá kiểm tra lại mức hỗ trợ quanh 1.2350.

Tuy nhiên, giá vẫn chưa kiểm tra đường MA 100 ngày sau khi phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ 1.2350, mở ra khả năng kiểm tra lại đường MA và hỗ trợ tiềm năng khoảng 1.2200.

Ngoài ra, đà phục hồi sẽ đưa MA 50 ngày hoạt động trở lại quanh ngưỡng 1.2450 và cao hơn mức tâm lý quan trọng 1.2500. Với rất ít dữ liệu của Vương quốc Anh trong tuần này, thị trường sẽ cần theo dõi chặt chẽ động thái của DXY để có thể có định hướng cho cặp tiền.

Biểu đồ ngày GBP/USD

image6.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ