EUR/USD đang ở vùng quá mua nhưng liệu điều này có ý nghĩa gì không khi thị trường đang bị kỳ vọng gói kích thích của Hoa Kỳ làm mờ mắt?

EUR/USD đang ở vùng quá mua nhưng liệu điều này có ý nghĩa gì không khi thị trường đang bị kỳ vọng gói kích thích của Hoa Kỳ làm mờ mắt?

19:45 21/10/2020

Chỉ báo RSI trên biểu đồ khung thời gian H4 hiện đang nằm ở trên 70 cho thấy cặp tiền này đang ở vùng quá mua. Điều này ám chỉ một nhịp điều chỉnh giảm ở EUR/USD.

Hạn chót mà Pelosi đặt ra đã kết thúc nhưng các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa vẫn tiếp diễn. Các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Washington và những bình luận tích cực đang hỗ trợ cho thị trường chứng khoán và gây áp lực lên USD với vai trò là đồng tiền trú ẩn.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đều thừa nhận những tiến bộ mới trong các cuộc đàm phán và được cho là đang nỗ lực để soạn thảo một gói kích thích. Mặc dù cả hai bên đều nói rằng vẫn còn tồn tại những bất đồng, nhưng triển vọng về một thỏa thuận nghìn tỷ USD trước cuộc bầu cử đang tạo cảm hứng cho thị trường.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các Đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện vẫn tỏ ra nghi ngờ. Theo New York Times, Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đã khuyên Tổng thống Donald Trump không nên theo đuổi một thỏa thuận. Ông muốn Quốc hội tập trung vào Tòa án tối cao và lo ngại những thành viên có thái độ “hawkish” về tài khóa sẽ khiến Đảng Cộng hòa bị chia rẽ.

Tin tức về các cuộc đàm phán đã thu hút sự chú ý của thị trường và làm lu mờ cuộc bầu cử.

Liệu Tổng thống Donald Trump có thể thắng cử? Thứ Ba vừa qua là một ngày tương đối lạc quan đối với Tổng thống đương nhiệm, nhưng ông vẫn đang tiếp tục tụt lại phía sau so với đối thủ Joe Biden của mình trước khi diễn ra cuộc tranh luận trên truyền hình vào cuối ngày thứ Năm.

Khoảng cách trung bình trên RealClearPolitics giữa 2 ứng cử viên giảm xuống còn 8.6% trong khi mô hình của FiveThirtyEight giảm xuống thấp hơn và cho biết Tổng thống đương nhiệm có khoảng 87% cơ hội thua cuộc so với 88% trước đó.

Còn 13 ngày nữa mới đến ngày bầu cử, nhưng khoảng 38 triệu người Mỹ đã đưa ra lựa chọn của mình thông qua hình thức gửi thư và bỏ phiếu sớm. Con số đó vào khoảng 27.3% tổng số phiếu được kiểm vào năm 2016, theo Dự án Bầu cử Hoa Kỳ. Ở Florida, tỷ lệ này đã là 31.7%.

Tổng số lượng phiếu bầu sớm hiện giờ bằng 27.3% tổng số phiếu bầu của năm 2016.

Các nhà đầu tư dường như đang lờ đi sự gia tăng số lượng các ca nhiễm Covid-19 mới ở châu Âu. Các chính quyền quốc gia, khu vực và địa phương đã tiếp tục ban hành các hạn chế để nhằm kiểm soát dịch bệnh, quá trình này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó, triển vọng về một cuộc suy thoái kép vẫn cao.

Trong khi Covid-19 tiếp tục lây lan, các nỗ lực tìm kiếm Vaccine vẫn đang tiếp tục. Một số công ty sẽ công bố kết quả thử nghiệm Giai đoạn 3 của họ vào tháng 11, và thị trường hy vọng rằng ít nhất một công ty sẽ mang lại kết quả. Sản xuất Vaccine hàng loạt đã được bắt đầu và việc phân phối đến người dân có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB, đã phát biểu một lần nữa vào thứ Tư, nhắc lại rằng ECB đang cố gắng ổn định giá cả và muốn kiềm chế giảm phát. Liệu ECB có đang xem xét một biện pháp kích thích mới hay không? Thực tế là Lagarde đang có xu hướng làm điều này, nhưng bà sẽ cần phải có được sự hỗ trợ từ những thành viên có thái độ “hawkish” và hãy chú ý rằng ECB sẽ đưa ra quyết định của họ trong cuộc họp tuần tới.

Nhìn chung, kích thích tài khóa vẫn đang là chủ đề chính, trong khi tình hình Covid-19 ở châu Âu và cả ở Mỹ đang mờ nhạt trong bối cảnh hiện tại.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD:

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian H4.

Chỉ báo RSI trên biểu đồ khung thời gian H4 hiện đang nằm ở trên 70 cho thấy cặp tiền này đang ở vùng quá mua. Điều này ám chỉ một nhịp điều chỉnh giảm ở EUR/USD. Mặt khác, EUR/USD được hưởng lợi từ đà tăng và giao dịch trên đường trung bình động MA 50, 100 và 200.

Mức kháng cự đang chờ đợi cặp tiền này nằm ở mức đỉnh gần nhất tại 1.1870. Cao hơn nữa là 1.19, và sau đó là mức đỉnh của tháng 9 tại 1.1920.

Hỗ trợ cho cặp tiền này nằm tại 1.1830 và thấp hơn là 1.1795 và 1.1770.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ