Euro đã chịu quá đủ áp lực trong năm 2020 !

Euro đã chịu quá đủ áp lực trong năm 2020 !

15:36 27/05/2020

Triển vọng tươi sáng hơn dành cho đồng Euro vào nửa cuối năm 2020 khi nó đang tiếp tục tích lũy đà tăng.

Chỉ số FX Euro pain của Citigroup cho thấy vị thế short đã tới ngưỡng cực đoan, và chuyện đó xảy ra trước khi hai sự kiện lớn ở châu Âu được công bố, có thể hỗ trợ được đồng tiền chung.

Các nhà lãnh đạo châu Âu đang đàm phán về một nguồn vốn tài trợ toàn khối, nếu được thông qua, nó sẽ đưa liên minh châu Âu tới gần hơn với một gói vay chung.

Đề xuất này được ủng hộ bởi Pháp và Đức, nhưng gặp sự phản đối từ nhóm “Frugal Four” – gồm 4 quốc gia Áo, Đan Mạch, Thụy Điển và Hà Lan.

Tuần tới, ECB sẽ họp và dự kiến ​​sẽ tăng quy mô chương trình mua tài sản. So sánh chính sách tài khoá và tiền tệ, thì ECB có nhiều khả năng cung cấp hỗ trợ cho đồng Euro hơn. Do các cuộc đàm phán của EU có thể dẫn đến một kế hoạch kích thích tài khoá mềm mỏng hơn, ECB có lẽ sẽ phải tự dựa vào chính mình và tăng đáng kể quy mô của chương trình mua khẩn cấp.

Như hầu hết các cuộc đàm phán của châu Âu, thỏa thuận cuối cùng về một quỹ cứu trợ có thể sẽ đến vào phút cuối, sau một hành trình đàm phán quanh co. Rõ ràng là Angela Merkel cần bắt tay vào hành động, liệu bà có thể thuyết phục được nhóm “Frugal Four” và mang lại một sự thúc đẩy lớn cho đồng euro không? Nếu Angela Merkel không thành công, thì Christine Lagarde có thể sẽ phải “làm tất cả những gì có thể” (“whatever it takes” - tương tự như người tiền nhiệm Mario Draghi).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ