Euro có thể sẽ giảm sau quyết định của ECB

Euro có thể sẽ giảm sau quyết định của ECB

17:34 19/07/2022

EUR/USD đã có thời gian ổn định sau khi giảm xuống dưới mức ngang giá vào tuần trước, nhưng điều đó sẽ kết thúc sau cuộc họp của ECB trong tuần này

Tình hình chính trị bất ổn ở Ý cùng với nguy cơ suy thoái cao khi châu Âu chật vật với cuộc khủng hoảng năng lượng, đồng nghĩa với việc ECB có khả năng sẽ khiến phe mua Euro thất vọng. Tuyên bố của Gazprom về tình trạng bất khả kháng đối với một số khách hàng mua khí đốt tự nhiên ở châu Âu, có thể báo hiệu rằng họ có ý định giữ nguồn cung ở mức giới hạn, điều này sẽ làm cuộc khủng hoảng thêm trầm trọng.

Trong khi đó, theo ước tính mới của khối, việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho EU có thể khiến GDP của khối này giảm đến 1.5% nếu khu vực này không thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tiết kiệm năng lượng vào mùa đông tới. Một báo cáo của FT cho biết EU sẽ kêu gọi các nước thành viên cắt giảm việc sử dụng khí đốt.

Cách đây chưa đầy hai tháng, kế hoạch thoát khỏi chính sách lãi suất âm vào cuối quý III của Christine Lagarde đã bị một số thành viên ECB cho là chưa đủ quyết liệt. Tuy nhiên, những khó khăn mà châu Âu phải đối mặt đã tăng lên kể từ đó, đồng nghĩa với việc hy vọng tăng lãi suất có thể nhanh chóng vụt tắt. Tất cả những điều này cho thấy chênh lệch lãi suất sẽ tiếp tục có lợi cho USD và gây áp lực lên EUR.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ