Euro chuẩn bị đón “sóng lớn” khi cuộc đàm phán của Ủy ban châu Âu đang đến gần!

Euro chuẩn bị đón “sóng lớn” khi cuộc đàm phán của Ủy ban châu Âu đang đến gần!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:41 16/07/2020

Đồng Euro đang giao dịch ổn định vào đầu ngày thứ Năm, nhưng có thể sẽ phải đối mặt với sự biến động đáng kể khi hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu đang đến gần, nơi mà kết quả cuối cùng vẫn chưa rõ ràng bất chấp kỳ vọng của thị trường về một thỏa thuận quỹ cứu trợ khổng lồ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu được dự báo sẽ tiếp tục giữ nguyên chính sách vào thứ Năm, khi ảnh hưởng của các biện pháp gần đây dần trở nên rõ ràng và tốc độ phục hồi kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn. Cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ là thời điểm mấu chốt, nhưng khó có thể gây bất ngờ.

Tuy nhiên, cuộc họp của EU vào thứ Sáu và thứ Bảy có thể có gây tác động đáng kể đến đồng Euro. Sự khác biệt được ghi nhận về quy mô và thành phần của gói kích thích, giữa "Frugal Four" và Pháp cùng với Đức, đã tạo ra một sự không chắc chắn về kết quả cuộc họp.

Đà tăng của đồng Euro cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng về một thỏa hiệp với đề xuất quỹ cứu trợ trị giá 750 tỷ Euro của Đức và Pháp, gồm 500 tỷ Euro sẽ được chuyển dưới dạng tài trợ và bảo lãnh, và 250 tỷ Euro cho vay. Một thỏa thuận gần với kế hoạch này có thể khiến EUR/USD kiểm tra mức đỉnh 1.1495 từ tháng 3/2020.

Không có thỏa thuận, hoặc một chiến thắng cho “Frugal Four”, sẽ làm suy yếu niềm tin của nhà đầu tư vào tương lai của EU, mở đường cho tỷ giá EUR/USD giảm về mức đáy trong tháng 7 ở khoảng 1.1200.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ