EUR/GBP, GBP/USD duy trì phạm vi khi GBP đối mặt với một tuần nhiều dữ liệu

EUR/GBP, GBP/USD duy trì phạm vi khi GBP đối mặt với một tuần nhiều dữ liệu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 14/08/2023

Dữ liệu về lạm phát và việc làm phía trước có thể định hướng đồng GBP

 

GBP đã gặp khó khăn trong vài tuần qua kể từ khi thoái lui khỏi mức cao gần đây. GBPUSD và EURGBP vẫn dao động trong phạm vi do thị trường vẫn chưa rõ ràng về lộ trình của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) trong tương lai.

Tuần trước, nền kinh tế Vương quốc Anh cung cấp dữ liệu GDP lạc quan, đánh bại các ước tính và củng cố sức mạnh của nền kinh tế. Ngân hàng Trung ương Anh vẫn tỏ ra hiếu chiến nhưng đã liên tục nhắc lại rằng lạm phát sẽ giảm mạnh trong quý 3 và quý 4 năm 2023. Bước sang tuần này, cuộc khảo sát của Reuters cho thấy các nhà phân tích tin rằng lạm phát lõi sẽ giảm 0.1% nhưng con số toàn phần có thể vẫn là một vấn đề.

image1.png

Một dữ liệu quan trọng khác đã cản trở BoE là dữ liệu tăng trưởng tiền lương ở Anh. Một bất ngờ tăng giá có thể gây thêm áp lực lên BoE, đặc biệt nếu lạm phát toàn phần tăng. Lạm phát dịch vụ cũng có thể là một yếu tố, tuy nhiên do sắp đến cuối mùa hè, con số này có thể bị thổi phồng do khách du lịch và khách thăm quan đến Luân Đôn trong.

Có khả năng GBPUSD và EURGBP vẫn duy trì trong biên độ hoặc nếu có đột phá sau khi công bố dữ liệu thì điều này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

image2.png Ảnh chụp màn hình máy tính Mô tả được tạo tự động

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT 

GBP/USD đã giảm nhẹ kể từ mức đỉnh mới của năm vào ngày 13 tháng 7 do giá vẫn bị nén giữa 1.2677 (MA 50 ngày) và MA 100 ngày quanh mốc 1.26120. GBPUSD đã cố gắng phá vỡ sau dữ liệu GDP tích cực vào tuần trước nhưng không giữ được đà tăng

Các mức hỗ trợ:

  • 1.2680
  • 1.2620 (MA 100 ngày)
  • 1.2500

Các mức kháng cự:

  • 1.2700
  • 1.2850
  • 1.3000 (mức độ tâm lý)

Biểu đồ ngày GBP/USD

image4.png

EURGBP

Mặt khác, EURGBP đã tăng nhẹ và vẫn nằm trong mô hình nêm tăng. Thời gian GBPUSD bắt đầu di chuyển xuống thấp hơn là bằng chứng cho thấy GBP là tác nhân chính đằng sau sự suy giảm ban đầu và hợp nhất sau đó.

Với định hướng chính sách kinh tế hai nước khác nhau cũng như cuộc chiến chống lạm phát tương ứng , còn quá sớm để kỳ vọng về một cú đột phá tiềm năng.

Khi EURGBP giảm về phía dưới của mô hình nêm, hỗ trợ mạnh tại đường MA 50 ngày và nếu giá phá vỡ phạm vi sẽ mở ra cơ hội kiểm tra đáy tháng 7 tại 0.8500.

Giá tăng cao hơn phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại MA 100 ngày gần 0.8666, nằm dưới đỉnh của mô hình nêm. Việc vượt lên trên mô hình nêm có thể kiểm tra lại đường MA 200 ngày kể từ đầu tháng Năm.

Biểu đồ ngày EUR/GBP

image5.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ