EUR/CHF “bỏ ngoài tai” biến động của thị trường chứng khoán

EUR/CHF “bỏ ngoài tai” biến động của thị trường chứng khoán

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

17:59 07/07/2020

Những ngày gần đây, biến động của EUR/CHF không có sự tương đồng cao với đà tăng của các cổ phiếu. Đây là dấu hiệu cho thấy đợt tăng đột biến vừa rồi của thị trường chứng khoán là không bền vững và sẽ có nguy cơ đảo chiều.

Bất chấp sự hồi phục đáng kể của các cổ phiếu Trung Quốc, chưa kể tới năm ngày tăng điểm liên tiếp của S&P500, EUR/CHF vẫn biến động nhẹ xung quanh điểm xoay 1.0650 suốt quãng thời gian đó.

Tình hình hiện nay khác xa so với tháng trước khi tỷ giá EUR/CHF vượt lên trên mức 1.0900. Tại thời điểm đó, tâm lý lạc quan tăng cao, những mối lo ngại về coronavirus dường như không còn. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn là vấn đề được quan tâm trên toàn cầu, cặp tiền tệ này “nhìn” đà tăng của thị trường chứng khoán với thái độ đầy ngờ vực.

Những biến động giá của EUR/CHF có thể sẽ tạo ra mô hình Lá Cờ trên biểu đồ trong một vài tuần hay tháng tới. Việc các Ngân hàng Trung ương chắc chắn sẽ đối mặt trực diện với những khó khăn trong quá trình hồi phục tạo niềm tin tích cực về đà tăng của thị trường chứng khoán cho các nhà đầu tư. Trên cương vị một tài sản an toàn, đồng Franc Thụy Sỹ có thể sẽ trở thành “chim Hoàng Yến trong mỏ than” – thứ giúp báo hiệu các mối nguy hiểm đang rình rập gần kề.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ