EUR có dấu hiệu sẽ thu hẹp đà tăng ngắn hạn

EUR có dấu hiệu sẽ thu hẹp đà tăng ngắn hạn

16:06 24/03/2023

Đà tăng EUR so với USD đang có dấu hiệu đảo chiều, báo hiệu rằng cặp tiền này sẽ khó lập đỉnh mới trong ngắn hạn.

Sự phục hồi của EUR từ ngưỡng hỗ trợ khoảng 1.05 đã được thúc đẩy bởi giọng điệu hawkish của ECB, kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay và những lo ngại về hệ thống ngân hàng Mỹ. Nhưng mức độ hỗ trợ của những yếu tố này sẽ nhanh chóng giảm dần.

Thành viên Hội đồng thống đốc ECB Madis Muller, một trong những quan chức hawkish, cho biết hôm thứ Năm rằng phần lớn các động thái thắt chặt đã không còn ảnh hưởng nhiều đến EUR. Thị trường đang gia tăng đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, đến mức họ chỉ có thể hạ kỳ vọng nếu PCE lõi của Mỹ vẫn ở mức 4.7% như dự kiến, báo hiệu lạm phát đang trở nên dai dẳng. Trong khi đó, những lo ngại về ngành ngân hàng Mỹ sẽ giảm bớt sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói rằng các cơ quan quản lý sẽ chuẩn bị cho các bước tiếp theo để bảo vệ hệ thống ngân hàng.

Ngày hôm qua, EUR đã không thể duy trì đã tăng ban đầu, đóng cửa ở mức giảm 0.2%. Trong khi đó, chỉ báo RSI cho thấy đồng tiền này đang ở gần vùng quá mua. EUR có rủi ro giảm xuống thấp hơn trong thời gian ngắn, thay vì tăng lên 1.10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ