[Elliott Wave Trading] Chiến lược Crypto tuần giao dịch 01-05/02

[Elliott Wave Trading] Chiến lược Crypto tuần giao dịch 01-05/02

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:35 01/02/2021

''Sóng nối tiếp sóng. Kết thúc chu kỳ sóng đẩy là một chu kỳ sóng hiệu chỉnh - Kết thúc chu kỳ sóng hiệu chỉnh là điểm khởi đầu một chu kỳ sóng đẩy mới"

Cuối tuần vừa rồi, một trong những quả bom mà tôi nhắc đến đã được kích nổ và làm rúng động thị trường đang khá yên bình, đó là XRP. Tuần này, sẽ có quả bom altcoin nào được kích nổ nữa không?

Trước tiên, để nắm được chiến lược anh em nên đọc kỹ lại nhận định tổng quan tình hình thị trường hiện tại và các phân tích cơ sở trong bài nhận định thị trường tuần 25-29/01.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích BTC/USD
Hành vi giá và  cấu trúc xu hướng ngắn hạn - H4:
Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Hành vi giá - Price Behavior: Sau khi giảm giảm tới vùng hỗ trợ quan trọng 30,000$ giá đã gặp lực hỗ trợ và bật tăng trở lại, khối lượng giao dịch sôi động trở lại khi giá thoát khỏi vùng nguy hiểm và phản ứng tích cực tại vùng hỗ trợ, tuy nhiên ngay khi gặp khu vực kháng cự 38,000$ áp lực bán trở lại khi hành động chốt lời ngắn hạn của dòng ''Fast Money'' được kích hoạt. Quan sát mẫu hình nến chúng ta thấy ở các vùng hỗ trợ quan trọng xuất hiện các mẫu hình nến tốt, tại các vùng kháng cự các mẫu hình nến đảo chiều xuất hiện xác nhận vùng hoạt động của giá, hiện tại giá đang kiểm tra vùng hỗ trợ EMA200.

Cấu trúc giá ngắn hạn - Price structure: Chúng ta thấy BTC đang vận động tích lũy trong một đường kênh giá ngắn hạn, tại khu vực hỗ trợ các nhà đầu tư ngắn hạn - H4 thực hiện mua tại hỗ trợ, tuy nhiên hành động tăng giá này bị từ chối bởi các nhà đầu tư dài hạn hơn (khung D1) tại kháng cự. Chu kỳ tăng chưa trở lại khi các nhà đầu tư trung hạn chưa ủng hộ cho ''ý tưởng này''.

Cấu trúc sóng Elliott: Giá đang vận trong sóng B và đã hoành thành cấu trúc sóng B dạng Double Zigzag khá choppy, sóng b phức hợp này được hình thành từ tâm lý chưa đồng thuận của thị trường giữa các khung thời gian tạo nên các biến động khó lường. Tiếp diễn là sóng đẩy C sẽ có tốc độ nhanh và mạnh như sóng A trước đó

Kết luận: Với sự suy yếu của phe bò, nhịp hồi phục sẽ kết thúc và tiếp diễn là nhịp giảm giá kiểm tra lại vùng hỗ trợ 26,000$-28,000$. Việc tốt nhất chúng ta có thể làm là ngừng mọi giao dịch và quan sát hành động giá tiếp theo tại vùng hỗ trợ để có chiến lược giao dịch phù hợp.

Phân tích ETH/USD
Hành vi giá và cấu trúc xu hướng ngắn hạn-H4
Biểu đồ PTKT ETH/USD - H4

Hành vi giá: Quan sát hành động giá của ETH chúng ta thấy tại các khu vực hỗ trợ quanh đường EMA200 lực mua gia tăng và xuất hiện các nến đảo chiều đẩy giá đi lên, tại và vùng kháng cự áp lực bán giá tăng và nhanh chóng đẩy giá xuống vùng hỗ trợ EMA52, khối lượng giao dịch được gia tăng tại các vùng hỗ trợ và kháng cự, điều này cho thấy sự vận động của giá đang được kiểm soát bởi các nhà đầu tư ngắn hạn khung H1 và kỳ vọng tăng giá bị từ chối bởi các nhà đầu tư dài hạn hơn.

Cấu trúc giá: Giá vận động và tạo thành một kênh giá tăng - Ascending Channel, hướng phá vỡ đường kênh giá sẽ là hướng đi tiếp theo của giá.

Cấu trúc xu hướng: Trong khung H4, xu hướng tăng giá của ETH đã tạm dừng lại và chuyển sang trạng thái tích lũy - Consolidation, xu hướng sẽ tiếp diễn khi trạng thái tích lũy bị phá vỡ.

Chiến lược giao dịch: Quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ đường EMA200, nếu cấu trúc đảo chiều xuất hiện và lực cầu tại khu vực này tạo phản ứng giá tích cực thì chúng ta có thể kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp Throwback đó.

Phân tích XRP/USD
Hành vi giá và cấu trúc xu hướng ngắn hạn:
Biểu đồ PTKT XRP/USD - H4

Sau khi phá vỡ vùng tích lũy - Consolidation khá lâu, XRP đã có một cú bật tăng mạnh mẽ, trở lại vùng giá 0.5x, lấy lại toàn bộ những gì đã mất sau vụ kiện của SEC. Sau khi gặp áp lực chốt lời ngắn hạn tại kháng cự 0.5 giá đang có thiên hướng kiểm tra lại vùng hỗ trợ là khu vực cạnh trên của Trading range trước đó vùng 0.35$-0.38$.

Kết luận: Quan sát hành động giá trong nhịp giảm tiếp theo, nếu xuất hiện tín hiệu đảo chiều bằng các mẫu hình Pinbar/Farkey/Bullish engulfing tại vùng hỗ trợ 0.35-0.38 chúng ta có thể kích hoạt chiến lược "Buy the dip'' sau nhịp throwback.

Phân tích LINK/USD
Cấu trúc xu hướng ngắn hạn
Biểu đồ PTKT LINK/USD - H4

LINK đang tạo cấu trúc tích lũy - Consolidation tại vùng giá 20$-25$, đường EMA52 vẫn duy trì khoảng cách với đường EMA200 cho thấy động lượng tăng giá trong ngắn hạn vẫn được duy trì khá tốt. RSI có phản ứng tiêu cực tại kháng cự 60 cho thấy nhịp điều chỉnh của Link chưa kết thúc, vùng hỗ trợ quan trọng của xu hướng tăng giá ngắn hạn là đường EMA200 và đáy gần nhất tương ứng vùng giá  17$-19$.

Kết luận: Cấu trúc tăng giá Link vẫn được duy trì, nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn đang tiếp diễn, chúng ta quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ 17.0-19.0, nếu giá phản ừng tích cự và tạo các mẫu hình đảo chiều của giá, chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip". 

Phân tích LTC/USD
Cấu trúc xu hướng ngắn hạn
Biểu đồ PTKT LTC/USD - H4

LTC đang tạo cấu trúc tích lũy - Consolidation tại vùng giá 123$-165$, đường EMA52 có thiên hướng hướng thắt lại sát đường EMA200 cho thấy sự suy yếu rõ ràng của động lượng tăng giá trong ngắn hạn. RSI có phản ứng tiêu cực tại kháng cự 60.

Kết luận: Cấu trúc tăng giá của LTC suy yếu khá rõ ràng, điều đó cho thấy sự điều chỉnh của LTC sắp tới là tương đối sâu và tạm thời chúng ta chưa nên giao dịch với LTC. 

Phân tích ADA/USD
Hành vi giá và cấu trúc xu hướng ngắn hạn - H4
Biểu đồ PTKT ADA/USD - H4

ADA đang trong sóng điều chỉnh 4 và vận động trong kênh giá tăng, nhịp hồi phục sau nhịp giảm cuối tuần trước đã suy yếu, RSI phản ứng tiêu cực với kháng cự 60 điều này cho thấy nhịp giảm giá sắp tiếp diễn, vùng giá quan trọng của ADA với xu hướng tăng giá trên H4 là đáy gần nhất $0.23-0.25$.

Kết luận: Quan sát phản ứng giá tại vùng đáy 0.23$-0.25$, phản ứng giá tích cực và xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như Pinbar/Farkey,... Chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp throwback.

Lưu ý: Chiến lược giao dịch Crypto luôn chứa đựng mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên cân nhắc và cân đối khối lượng phù hợp đảm bảo chiến lược rủi ro và tránh tổn thất lớn cho tài khoản.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ