[Elliott Wave Trading] Tổng quan thị trường Crypto tuần giao dịch 25-30/01 - Nhịp hồi phục và đà giảm giá tiếp diễn, cơ hội hay nguy cơ

[Elliott Wave Trading] Tổng quan thị trường Crypto tuần giao dịch 25-30/01 - Nhịp hồi phục và đà giảm giá tiếp diễn, cơ hội hay nguy cơ

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:51 30/01/2021

''Sóng nối tiếp sóng. Kết thúc chu kỳ sóng đẩy là một chu kỳ sóng hiệu chỉnh - Kết thúc chu kỳ sóng hiệu chỉnh là điểm khởi đầu một chu kỳ sóng đẩy mới"

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Thị trường có nột phiên tăng giá, BTC trở lại mức 38,000$, các altcoin hồi phục và lấy lại giá trị giảm từ đầu tuần.

Biểu đồ giá và tăng trưởng của Topcap
Vốn hóa thị trường - Marketcap
Biểu đồ vốn hóa thị trường - Marketcap

Vẫn được duy trì ổn định ở mức giảm thấp nhất là 840 tỷ sau đó hồi phục lại mức 1,050 tỷ USD.

Dòng tiền - Money Flow
Biểu đồ tỷ trọng vốn hóa của BTC và Altcoin

Quan sát tỷ trọng vốn hóa của BTC qua chỉ số BTC Dominance sẽ thấy tỷ trọng của BTC đã giảm và dòng tiền dịch chuyển một phần từ BTC sang Altcion, quan sát vốn hóa của altcoin chúng ta sẽ thấy rõ điều này.

Biểu đồ vốn hóa của Altcoin

Tuy vốn hóa thị trường không tăng nhưng vốn hóa của altcoin được gia tăng dần và đạt mức ấn tượng hơn, điều này cho thấy hiệu suất của một số altcoin sẽ tốt hơn BTC trong giai đoạn tới.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment
Chỉ số sợ hãi và tham lam

Tâm lý của nhà đầu tư cân bằng trở lại khi BTC vẫn giữ được trên vùng hỗ trợ 30,000$ sau đó hồi phục trở lại vùng 38,000$

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích BTC/USD
Phân tích biểu đồ Daily - D1
Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Cấu trúc xu hướng tăng trên khung Daily vẫn được củng cố khi đường EMA52 ngày tiếp tục hỗ trợ và tạo phản ứng giá tốt, nhịp giảm hiệu tại mới đẩy giá thoái lui tới vùng fibonacci thoái lui 0.382. Tuy nhiên BTC vẫn đang trong thại thái tích lũy - Consolidation khi RSI vẫn nằm trong vùng 40-60 và chưa phá được kháng cự 60. Mặt khác, áp lực bán chưa giảm sút khi nến D1 gần nhất là một mẫu hình nến bearish Pinbar xuất hiệu với đuôi dài thể hiện lực bán.

Phân tích hành vi giá và cấu trúc giá ngắn hạn - H4:
Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Hành vi giá - Price Behavior: Sau khi giảm giảm tới vùng hỗ trợ quan trọng 30,000$ giá đã gặp lực hỗ trợ và bật tăng trở lại, khối lượng giao dịch sôi động trở lại khi giá thoát khỏi vùng nguy hiểm và phản ứng tích cực tại vùng hỗ trợ, tuy nhiên ngay khi gặp khu vực kháng cự 38,000$ áp lực bán trở lại khi hành động chốt lời ngắn hạn của dòng ''Fast Money'' được kích hoạt. Quan sát mẫu hình nến chúng ta thấy ở các vùng hỗ trợ quan trọng xuất hiện các mẫu hình nến tốt, tại các vùng kháng cự các mẫu hình nến đảo chiều xuất hiện xác nhận vùng hoạt động của giá.

Cấu trúc giá ngắn hạn - Price structure: Chúng ta thấy BTC đang vận động tích lũy trong một đường kênh giá ngắn hạn, tại khu vực hỗ trợ các nhà đầu tư ngắn hạn - H4 thực hiện mua tại hỗ trợ, tuy nhiên hành động tăng giá này bị từ chối bởi các nhà đầu tư dài hạn hơn (khung D1) tại kháng cự. Chu kỳ tăng chưa trở lại khi các nhà đầu tư trung hạn chưa ủng hộ cho ''ý tưởng này''.

Cấu trúc sóng Elliott: Giá đang vận trong sóng B và đã hoành thành cấu trúc sóng B dạng Double Zigzag khá choppy, sóng b phức hợp này được hình thành từ tâm lý chưa đồng thuận của thị trường giữa các khung thời gian tạo nên các biến động khó lường. Tiếp diễn là sóng đẩy C sẽ có tốc độ nhanh và mạnh như sóng A trước đó

Phân tích Altcoin index - Topcap
Biểu đồ PTKT Altcoin index

Chúng ta thấy chỉ số Altcoin index đang có tích lũy trong một mô hình tam giác tăng - Ascending Triangle, đây là mô hinh tích lũy tiếp diễn xu hướng trước dó, nếu mô hình này phá lên, một số Altcoin top sẽ thể hiện năng lượng vượt trội so với BTC và trong rổ này đáng chú ý nhất là: ETH, EOS, XRP và LTC, trong đó XRP và EOS đang có một sự tích lũy rất lớn và có tiềm năng trở thành những quả bom mới như ETH và LTC trước đó, ETH và LTC vẫn thể hiện được sự ổn định trong các lần tăng của thị trường.

Phân tích Mid index - Midcap
Biểu đồ PTKT Mid index

Quan sát biểu đồ của Mid index chúng ta thấy chỉ số này đã phá vỡ tích lũy và xác nhận tăng, hiện tại đang test lại vùng tích lũy trước khi bật tăng mạnh mẽ. Trong rổ Midcap đáng chú ý nhất là LINK, ADA, ATOM, NEO, XLM và XTZ. Trong đó: Link đã có cấu trúc tăng trưởng rất mạnh mẽ trước đó, XLM co một đợt tăng trưởng mạnh từ đáy, NEO và XTZ thể hiện cấu trúc tăng ấn tượng.

Kết luận và chiến lược giao dịch tuần:

BTC vẫn duy trì được cấu trúc tăng giá trên khung Daily khi các khu vực hỗ trợ vẫn làm tốt nhiệp vụ trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn hiện tại, trong ngắn hạn giá đang chuyển trạng thái đi ngang tích lũy, các nhà giao dịch ngắn hạn đang cố gắng đẩy giá lên tại vùng hỗ trợ với kỳ vọng tăng giá tiếp diễn nhưng chưa có được sự đồng thuận của các nhà đầu tư trung hạn về một chu kỳ tăng giá mới, do vậy giá được giao dịch trong một vùng trading range 30,000-38,000 bên bán có thể đẩy giá kiểm tra lại vùng hỗ trợ 26,000-28,000 khi đó có lẽ sẽ kích hoạt được hành động của các nhà đầu tư trung hạn - D1, khu vực hiện tại chưa hấp dẫn được họ.

Các altcoin đặc biệt là dòng Topcap và Midcap đang rất tiềm năng khi dòng tiền được thu hút trở lại, các altcoin đáng chú ý như phân tích ở trên sẽ rất hấp dẫn và chu kỳ tăng giá tới sẽ có một mùa altcoin tiềm năng mới - Altcoin season, chúng ta sẽ tận dụng cơ hội nhịp giảm giá của BTC và quan sát các altcoin yêu thích của mình để nắm giữ một vị thế thuận lợi và đạt hiệu suất cao trong chu kỳ tăng giá sắp tới.

Lưu ý: Chiến lược giao dịch Crypto luôn chứa đựng mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên cân nhắc và cân đối khối lượng phù hợp đảm bảo chiến lược rủi ro và tránh tổn thất lớn cho tài khoản.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ