DXY hình thành mô hình Evening Star sau hành động của BOE

DXY hình thành mô hình Evening Star sau hành động của BOE

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:00 29/09/2022

Các vị thế long USD đang chịu áp lực bởi dòng tiền cuối quý và sự phục hồi của cổ phiếu Mỹ sau khi Ngân hàng Trung ương Anh công bố mua trái phiếu không giới hạn.

Đồng bạc xanh hình thành mô hình nến sao hôm bearish sau hành động của BOE
Đồng bạc xanh hình thành mô hình nến sao hôm bearish sau hành động của BOE

Động lực risk-off, vốn hỗ trợ mạnh mẽ đồng bạc xanh trong thời gian qua, có vẻ như đang dần tan biến.

Các vị thế long USD đang chịu áp lực bởi dòng tiền cuối quý và sự phục hồi của cổ phiếu Mỹ sau khi Ngân hàng Trung ương Anh công bố mua trái phiếu không giới hạn. Việc mua trái phiếu diễn ra ngay cả khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, gây khó hiểu trong thông điệp chính sách diều hâu.

Như Ed Harrison đã viết, đừng nhìn tình hình Vương quốc Anh như một ngoại lệ. Hoạt động của ngân hàng trung ương, dù trên thị trường trái phiếu hay ngoại hối, đều đang trên đà gia tăng. Hành động của Vương quốc Anh diễn ra sau sự can thiệp ngoại hối của Nhật Bản khi mua vào đồng yên tuần trước, một sự thắt chặt về lý thuyết ngay cả khi ngân hàng trung ương tiếp tục kiểm soát đường cong lợi suất. Các ngân hàng trung ương châu Âu cũng cho biết họ cam kết tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed, Powell, chưa nói rõ rằng việc điều chỉnh bảng cân đối kế toán có được sử dụng để ngăn lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến hay không. Nhưng giống như Ngân hàng Trung ương Anh, ông có thể quyết định đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa rủi ro hệ thống trong khi chống lạm phát.

Hiện tại, trong bối cảnh tiền tệ biến động mạnh mẽ, bất ổn địa chính trị liên tục, các nhà phân tích của ngân hàng trung ương đều nhấn mạnh rằng việc chống lạm phát sẽ giúp hạn chế sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số dollar Bloomberg đang giảm trở lại từ cả mức đỉnh trong lịch sử và cả tình trạng quá mua. Mô hình evening star đang hình thành trên biểu đồ nến. Việc đóng cửa dưới mức 1340 có khả năng sẽ khiến chỉ số này quay về kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 1300.

Robert Fullem - FX Strategist, New York

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ