Dường như Fed đã sẵn sàng điều chỉnh IOER nhằm kiểm soát lợi suất!

Dường như Fed đã sẵn sàng điều chỉnh IOER nhằm kiểm soát lợi suất!

09:43 08/04/2021

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẵn sàng điều chỉnh RRP trong cuộc họp FOMC nếu cần thiết để giữ lãi suất ngắn hạn trong tầm kiểm soát!

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell

Ông Powell đã lưu ý áp lực giảm gần đây đối với lợi suất trong cuộc họp tháng 3 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang và cho biết Fed có thể điều chỉnh lãi suất đối với tỷ lệ dự trữ vượt mức (IOER) và quy mô chương trình mua lại hợp đồng reverse repo. Ông cho biết, động thái này có thể được thực hiện tại một cuộc họp thường kỳ hoặc thời điểm giữa các cuộc họp nhằm giữ lãi suất liên bang - lãi suất tiêu chuẩn của ngân hàng trung ương trong phạm vi từ 0% đến 0.25%".

Kể từ đầu năm, lãi suất Repo và trái phiếu Kho bạc đã giao động quanh mức 0 - và thậm chí đôi khi giao dịch dưới mức này - do lượng dự trữ của ngân hàng trung ương tăng lên đáng kể. Các nhà đầu tư đã thể hiện quan điểm rằng việc tăng dữ trữ một nhanh chóng có thể tiếp tục đẩy lãi suất thị trường xuống thấp hơn. Tác động này sẽ xảy ra sớm và rõ ràng nhất trên thị trường nợ đảm bảo kỳ hạn qua đêm.

Gennadiy Goldberg - chiến lược gia cao cấp về lãi suất của Hoa Kỳ tại TD Securities cho biết: “Fed không hề e ngại về việc hỗ trợ lợi suất Trái phiếu kỳ hạn ngắn nếu cần thiết, nhưng hiện tại có vẻ như mọi thứ sẽ phải trở nên tồi tệ hơn trước khi Fed vào cuộc".

Tháng trước, Fed đã thực hiện các bước đầu tiên nhằm hỗ trợ lợi suất ngắn hạn khi chỉ đạo Bộ phận Thị trường mở tại Fed New York tăng giới hạn hàng ngày của chương trình mua vào reverse repo kỳ hạn qua đêm từ 30 tỷ USD lên 80 tỷ USD, đây là lần điều chỉnh đầu tiên kể từ năm 2014. Vào thứ Tư, 15 đối tác đã thực hiện đi vay dựa trên cơ sở này với giá trị 35 tỷ USD - mức cao nhất kể từ ngày 31/3.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ