Dường như đề xuất gói kích thích mới của Biden không thể tạo "cú nổ lớn" trên thị trường

Dường như đề xuất gói kích thích mới của Biden không thể tạo "cú nổ lớn" trên thị trường

08:21 01/04/2021

Lại một gói kích thích lớn khác được đề xuất nhưng dường như phản ứng của thị trường lại không mạnh mẽ được dự kiến. Điều này đã thể hiện sự không chắc chắn trong niềm tin của thị trường với Quốc hội.

Khối lượng quyền chọn mua đã giảm so với mức đỉnh
Khối lượng quyền chọn mua đã giảm so với mức đỉnh

Được biết, gói chi tiêu sẽ được trải rộng qua 8 năm và việc đầu tư ngay lập tức vào một dự án để là điều không đơn giản. Điều đó có nghĩa là gói chi tiêu đề xuất này có thể có ít tác động đến thị trường ngay trong năm nay. 

Tuy nhiên, vẫn còn một điều đáng chú ý là chính sách tài khóa hiện đang vượt qua chính sách tiền tệ trên tư cách là động lực thúc đẩy nền kinh tế. Không giống như các biện pháp kích thích trước đây chỉ tập trung vào việc hỗ trợ tiền mặt cho hộ gia đình, gói chi tiêu đề xuất này còn chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh và nghiên cứu, có thể cải thiện mức tăng trưởng tiềm năng và sản lượng thực theo thời gian.

Những động thái này cùng với quá trình triển khai vắc xin tích cực được thúc đẩy với tốc độ cao hơn đã một lần nữa khẳng định "America Exceptionalism" (Chủ nghĩa ngoại lệ của nước Mỹ). Điều này có thể được hiện rõ ràng qua khoảng cách lợi suất giữa Hoa Kỳ và Châu Âu ngày càng gia tăng. Đối với thị trường chứng khoán, tin tốt là một số động thái giông "bong bóng tài sản" ở những phân khúc nhất định đã giảm nhiệt. Ví dụ, khối lượng quyền chọn mua đã giảm từ mức đỉnh - làm giảm bớt một số lo ngại về việc thị trường trở nên quá nóng.

Ye Xie, New York

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ