Đừng vội mất niềm tin vào đà tăng của dầu thô!

Đừng vội mất niềm tin vào đà tăng của dầu thô!

13:44 11/06/2021

Mặc dù giảm giá vào thứ Sáu nhưng hiện dầu thô đang được kỳ vọng hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi ở châu Âu, Trung Quốc và Hoa Kỳ nhờ tỷ lệ tiêm chủng tích cực, giúp kiềm chế đại dịch

Đừng vội mất niềm tin vào đà tăng của dầu thô!
Đừng vội mất niềm tin vào đà tăng của dầu thô!

Giá hợp đồng tương lai Dầu thô Brent đã giảm 16 cent xuống 72.36 USD/thùng - tương đương 0.22%, sau khi đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019 vào thứ Năm.

Giá hợp đồng tương lai Dầu thô WTI của Hoa Kỳ cũng đã giảm 9 cent xuống 70.20 USD/thùng - tương đương 0.13%, sau khi tăng 0.5% vào thứ Năm lên mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Tuy nhiên, giá dầu Brent và WTI được kỳ vọng sẽ tăng lần lượt 0.7% và 0.8%.

Như Reuters đưa tin hôm thứ Sáu, Ả Rập Saudi - nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, sẽ cung cấp toàn bộ khối lượng dầu thô nhập khẩu trong tháng 7 cho các khách hàng châu Á của mình. 

Jeffrey Halley - nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết: “Tin tức Ả Rập Xê-út thu hồi quyết định tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu thô đang lan rộng ở châu Á ngày hôm nay và điều đó dường như đã tạm thời đẩy giá dầu xuống thấp hơn”.

"Tuy nhiên, phản ứng thị trường vẫn khá khiêm tốn và nếu có bất kỳ động thái nào cụ thể hơn thì đó là việc giá dầu tăng. Điều đó cho thấy thị trường hàng hoá đã dễ dàng "hấp thụ" thêm sản lượng dầu thô của Ả Rập Xê Út và nhu cầu trên toàn cầu đang ngày một mạnh mẽ"

Dự trữ xăng tại Hoa Kỳ - quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới, đã tăng 7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4 tháng 6 và kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4.4 triệu thùng. Những dữ liệu trên đều cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích vào thứ Tư

Margaret Yang - chiến lược gia tại DailyFX, cho biết sự đột biến bất ngờ đó đã thúc đẩy hoạt động chốt lời khi giá chạm mức cao nhất trong hai năm rưỡi.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết rằng: "Việc lưu lượng giao thông ở Hoa Kỳ và hầu hết châu Âu gần như trở lại mức trước COVID-19 là điều đáng khích lệ".

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Ngay cả thị trường nhiên liệu cho máy bay cũng đang có dấu hiệu cải thiện với các chuyến bay ở châu Âu tăng 17% trong hai tuần qua - theo Eurocontrol”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng củng cố quan điểm về nhu cầu dầu thô tăng bền vững, đồng thời duy trì dự báo rằng nhu cầu vào năm 2021 sẽ tăng 5.95 triệu thùng mỗi ngày - tăng 6.6% so với một năm trước đó.

OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng hôm thứ Năm: "Nhìn chung, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang phục hồi và do đó nhu cầu dầu mỏ, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm".

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ