Đừng lo, vàng sẽ sớm tăng trở lại thôi.

Đừng lo, vàng sẽ sớm tăng trở lại thôi.

20:02 12/08/2020

Các tin tức về việc vàng liên tục thiết lập đỉnh cao mới trong nhiều ngày trước đó đã bị hoàn toàn nhấn chìm bởi động thái chốt lời của các nhà đầu tư trên thế giới và đánh giá lại giá trí của các tài sản rủi ro trong bối cảnh đại dịch 2020. Vàng đã sụt giảm xuống dưới mức 1,900 USD/ounce vào thứ 3 và sau đó đã ngay lập tức tăng mạnh trở lại.

  • Giá vàng phục hồi trở lại sau khi giảm xuống dưới mốc $1,900 sáng sớm nay
  • Các nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng của vàng trong điều kiện lợi suất trái phiếu kho bạc cũng và bối cảnh đại dịch hiện nay.

Sau khi lập đỉnh cao kỷ lục trên vùng 2,000 USD/ounce vào tuần trước, đà tăng của vàng đã đột ngột dừng lại khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng lên, làm giảm bớt sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn truyền thống này. Sự sụt giảm được cho là hành động chốt lời của các quỹ giao dịch vàng và kim loại quý đã ở trong vùng quá mua 15 ngày liên tục trong chỉ báo RSI.

Vàng là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm nay, tài sản trú ẩn này được ưu ái khi sự bùng phát của đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, đã khiến cho các Ngân hàng Trung ương và Chính phủ phải triển khai các biện pháp kích thích mạnh tay. Cú sụt giảm mạnh của vàng lần này là một thách thức lớn cho những nhà đầu tư đặt cược vào đà tăng của vàng trước đó.

Theo Standard Chartered Plc., lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng hơn 10bps trong tháng này, khi khẩu vị rủi ro được cải thiện và một đợt phát hành trái phiếu chính phủ mới sắp đến trong thời gian tới. Sự phục hồi gần đây của lợi suất trái phiếu phản ánh niềm tin về việc dịch bệnh sẽ được kiểm soát sau khi Nga công bố sử dụng Vaccine COVID-19.

Ông Tapan Patel, nhà phân tích cấp cao của HDFC Securities Ltd., cho biết: “Chúng tôi có thể kỳ vọng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ tăng hơn nữa do kỳ vọng vào gói viện trợ của Mỹ, điều này có thể gây áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn”. “Chi phí chăm sóc sức khỏe của Mỹ cao hơn và việc mở rộng bảng cân đối kế toán sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn

Sau khi giảm 5.7% vào thứ Hai, mức sụt giảm lớn nhất trong 1 ngày kể từ 7 năm qua, vàng giao ngay đã tiếp tục giảm thêm 2,6% xuống 1,863.15 USD/ounce và sau đó đã bật trở lại và tăng lên trên mức 1,916.51 USD vào lúc 14:00 chiều nay theo giờ Việt Nam trong phiên giao dịch London. Bạc cũng đã có những biến động đáng kể, với hợp đồng tương lai bạc đã mất hơn 9%, sau đó tăng trở lại thu và hẹp đà sụt giảm.

Theo ông Gavin Wendt, nhà phân tích tài nguyên cấp cao tại MineLife Pty, “khi vàng đạt mức 2,000 USD/ounce, trong suy nghĩ của nhiều nhà đầu tư, đó có thể là cơ hội để chốt lời”. “Tin tức về vắc xin của Nga là một gợi ý cho các nhà đầu tư chốt lời từ các vị thế mua vàng của họ và quay trở lại với thị trường cổ phiếu".

Newcrest Mining Ltd. - nhà sản xuất vàng lớn nhất của Úc, sẽ báo cáo thu nhập vào cuối tuần này – đã sụt giảm tới 4.5% ở Sydney. Tại Hong Kong, cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong của Zijin Mining Group Co. đã giảm hơn 12%.

Vàng vẫn nhận được sự ủng hộ từ nhiều chuyên gia nổi tiếng. Jeffrey Gundlach của DoubleLine Capital LP nói rằng ông hy vọng vàng sẽ tiếp tục được giao dịch cao hơn nữa mặc cho cú sụt giảm mạnh vừa qua. Trong số các Ngân hàng đã dự báo cho đà tăng của vàng trong những tuần gần đây, Bank of America Corp. đã dự đoán rằng giá vàng sẽ đạt tới 3,000 USD trong thời gian tới.

Ông Avtar Sandu, quản lý cấp cao về hàng hóa của công ty môi giới Phillip Futures ở Singapore, cho biết: “Kỳ vọng về sự phục hồi hình chữ V sau các đợt phong tỏa nền kinh tế vì COVID-19 vẫn còn xa vời”.  “Các động lực cơ bản trong dài hạn của vàng vẫn tích cực. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng sẽ phản ứng với các sự kiện, tin tức trên thị trường và bức tranh phân tích kỹ thuật đang cho thấy một giai đoạn tích lũy của vàng có thể diễn ra trong thời gian sắp tới”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ