Đừng lo, dollar Canada sẽ sớm lấy lại sức mạnh!

Đừng lo, dollar Canada sẽ sớm lấy lại sức mạnh!

08:57 08/04/2021

Chuỗi giảm gần đây của đồng Dollar Canada có thể chỉ là tạm thời do kế hoạch cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ thúc đẩy tâm lý lạc quan cho thị trường. Mức dự báo đồng thuận về USD/CAD đạt mức 1.25 vào cuối quý II và sẽ đạt 1.24 vào cuối năm. Tính theo năm, đồng loonie vẫn có mức tăng trong top dẫn đầu các đồng tiền trong nhóm G-10

Đừng lo, dollar Canada sẽ sớm lấy lại sức mạnh của mình!
Đừng lo, dollar Canada sẽ sớm lấy lại sức mạnh của mình!

Bất chấp dữ liệu tích cực cho thấy Canada đã xuất siêu trong tháng thứ 2 liên tiếp, đồng Loonie vẫn đang phải chịu áp lực giảm. Hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu giảm do doanh số từ khai thác mỏ, xe, phụ tùng, máy bay và thiết bị vận tải đều giảm sút. Khi kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden được triển khai, Canada sẽ là quốc gia chịu tác động tích cực trực tiếp và những lĩnh vực nêu trên sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu hồi phục của Hoa Kỳ.

Mối quan hệ gần gũi của Canada với đối tác thương mại lớn nhất đã khiến IMF nâng triển vọng GDP trong tuần này với dự báo mức tăng trưởng lần lượt là 5% và 4% trong năm nay và năm tới.

Khoảng một nửa sự lạc quan đó đến từ các động thái của Hoa Kỳ và việc cải thiện tình hình thương mại làm tăng thêm triển vọng lạc quan của đồng dollar Canada.

Tỷ giá USD/CAD vẫn có thể tiếp tục tăng cao hơn một chút do phần lớn thị trường dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Canada có khả năng giảm mạnh việc mua trái phiếu (nới lỏng định lượng) vào ngày 21 tháng 4 - khiến thị trường bất ngờ và thất vọng.

Maria Eloisa Capurro

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ