Dữ liệu PMI sản xuất của châu Âu mới công bố có gì đáng chú ý?

Dữ liệu PMI sản xuất của châu Âu mới công bố có gì đáng chú ý?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:16 01/10/2020

Các chỉ số PMI sản xuất của các nước châu Âu tiếp tục mở rộng (ở trên 50) - nhưng được làm dịu bớt bởi tình trạng mất việc làm đang diễn ra trong lĩnh vực sản xuất và sự sụt giảm liên tục của giá hàng hóa.

Dưới đây là những điểm nổi bật từ các dữ liệu kinh tế trong chiều nay:

  • Khu vực đồng Euro: Sự phục hồi trong thương mại xuất khẩu đã nâng sản lượng và đơn đặt hàng mới, mặc dù điều này không thể ngăn chặn tình trạng mất việc làm. Tổng chi phí đầu ra đã giảm trong 15 tháng liên tiếp. Áp lực cạnh tranh và môi trường nhu cầu yếu vẫn đè nặng lên quyền định giá.
  • Đức: sản lượng và đơn đặt hàng mới tăng mạnh đã khiến PMI tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng, mặc dù số lượng biên chế nhà máy tiếp tục giảm - và có áp lực giảm đối với giá tại nhà máy.
  • Pháp: Tháng 9 chứng kiến sản lượng tăng nhanh hơn; đơn đặt hàng mới tăng lên một cách đáng kể. Việc làm đã bị giảm vào tháng trước, nhưng giá hàng hóa tăng nhẹ.
  • Ý: PMI cải thiện lên mức cao nhất trong 27 tháng, với việc tuyển dụng nhân viên mới lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2019, mặc dù tỷ lệ tạo việc làm mới nhìn chung là thấp. Tuy nhiên, các công ty đã có thể tăng giá hàng hóa.
  • Tây Ban Nha: PMI trở lại trên 50 trong tháng 9 và, không giống như Pháp và Đức, TBN chứng kiến mức tăng nhẹ trên số việc làm. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm, và giá đầu ra giảm liên tiếp 13 tháng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ