Dữ liệu kinh tế Trung Quốc kém khả quan - Triển vọng nào cho AUD/USD?

Dữ liệu kinh tế Trung Quốc kém khả quan - Triển vọng nào cho AUD/USD?

11:01 18/10/2021

GDP của Trung Quốc tính đến cuối quý 3 đạt 4.9%, thấp hơn kỳ vọng 5.0%. Sản xuất công nghiệp đạt 3.1% trong khi dự báo là 3.8%.Chỉ có doanh số bán lẻ tốt hơn một chút ở mức 4.4% so với dự đoán 3.5%.

Tác động của giá năng lượng tăng cao dường như sẽ tác động đến nền kinh tế Trung Quốc sau khi dữ liệu GDP và sản xuất công nghiệp công bố hôm nay không đạt kỳ vọng. Đà tăng của chi phí đầu vào cho sản xuất chững lại, và giá năng lượng dường như sẽ không hạ nhiệt sớm.

Mùa bão đã chứng kiến ​​những trận mưa xối xả khắp đất nước Trung Quốc, buộc một số mỏ than phải đóng cửa tạm thời. Khi mùa đông đến gần, nhu cầu năng lượng cao hơn có khả năng khiến giá cả tăng theo, đây là thực trạng chung của nhiều vấn đề liên quan tới nguồn cung toàn cầu.

Biến thể Delta vẫn tiếp tục làm gián đoạn hoạt động kinh tế ở Trung Quốc. Một số cảng biển tiếp tục trải qua các giai đoạn đóng cửa và mở cửa trở lại, khiến chi phí vận chuyển tăng lên đáng kể.

Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục thực hiện chính sách "thịnh vượng chung", vốn đang đè nặng lên thị trường chứng khoán và khiến nhiều lĩnh vực buộc phải điều chỉnh lại theo một bộ quy định mới.

Thống đốc PBOC Yi Gang gần đây nói rằng có thể ngăn chặn ảnh hưởng của sự kiện Evergrande. Các phương tiện truyền thông địa phương của Trung Quốc cũng đưa tin rằng một số nhà phát triển lớn đã yêu cầu nới lỏng quy định đối với lĩnh vực bất động sản.

Đã có những lời kêu gọi PBOC nới lỏng chính sách tiền tệ trước đó, và những kiến ​​nghị đó có khả năng ngày càng nhiều hơn.

Mặc dù giá quặng sắt hiện nay đã ổn định, nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại ít có khả năng cần nhiều quặng sắt hơn.

Australian Dollar Under Pressure on China Data Miss. Can AUD/USD Hold Ground?

Tương quan giá quặng sắt và AUD/USD

Đồng đô la Úc đã tìm thấy sự hỗ trợ từ triển vọng giá hàng hóa tăng cao vào cuối năm. Nhưng Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Úc, nếu các dấu hiệu chậm lại trong hoạt động kinh tế Trung Quốc vẫn tiếp tục, thì một số tác động đến nền kinh tế Úc có thể sẽ thể hiện vào giá ở một số giai đoạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ