Dù Fed có nói gì, USD vẫn sẽ bước vào vùng nguy hiểm

Dù Fed có nói gì, USD vẫn sẽ bước vào vùng nguy hiểm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

16:49 02/02/2023

USD đang đứng trước rủi ro giảm sâu hơn nữa, vì bất kể Fed có nói gì, những người tham gia thị trường đều coi đó là dấu hiệu cho thấy họ đã đúng khi nói về hướng đi của lãi suất.

Trong bộ phim kinh điển Dumb and Dumber, nhân vật do Jim Carrey thủ vai hỏi nhân vật của Lauren Holly rằng khả năng hai người họ đến với nhau là bao nhiêu. Và khi cô trả lời rằng "một trên một triệu", anh ta đã nói: "Ồ, em đang nói với anh rằng anh vẫn có cửa."

Mặc dù cơ hội thị trường đúng khi nói tới lãi suất cuối kỳ và việc cắt giảm lãi suất cao hơn rất nhiều so với Lloyd Christmas (nhân vật chính của Dumb and Dumber), nhưng nó lại cho thấy vấn đề của đồng bạc xanh -- các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tin rằng họ đúng cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang chứng minh họ sai. Và điều đó sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng đô la.

Đỉnh điểm của câu chuyện này có thể xảy ra tại cuộc họp FOMC tháng 3, khi dot plot mới nhất được công bố. Nếu Fed vẫn kiên định với lập trường rằng lãi suất sẽ vượt quá 5% thì những người tham gia thị trường sẽ thực sự phải xem xét lại. Tuy nhiên, nếu biểu đồ dot plot xác nhận niềm tin của các nhà đầu tư, thì xu hướng giảm của USD sẽ được củng cố, đặc biệt nếu dot plot thúc đẩy kỳ vọng lãi suất thị trường ôn hòa hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ