Dự báo xu hướng Yen Nhật: Tỷ giá USD/JPY trên đà tăng khi nước Mỹ lao đao vì lạm phát

Dự báo xu hướng Yen Nhật: Tỷ giá USD/JPY trên đà tăng khi nước Mỹ lao đao vì lạm phát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:18 10/03/2022

Đồng Yen Nhật đã không thể giữ vững so với đồng Dollar kể từ khi Nga bắt đầu cuộc tấn công vào Ukraine. Chắc chắn, bạn sẽ tìm thấy các góc của thị trường ngoại hối nơi đồng JPY được chọn làm tài sản trú ẩn, chủ yếu là so với đồng Euro và Bảng Anh. Trong khi đó, đồng đô la Úc và New Zealand gắn liền với tâm lý thị trường lại tăng vọt so với JPY.

Biểu đồ USD/JPY khung Daily
Biểu đồ USD/JPY khung Daily

EUR và GBP đang tăng vọt khi căng thẳng ở Ukraine hạ nhiệt trong những ngày gần đây, nhưng vẫn dề bị tổn thương nếu căng thẳng leo thang. AUD và NZD đã tăng giá bất chấp sự nhạy cảm của chúng với khẩu vị rủi ro xấu đi, có thể là do giá hàng hóa tăng. Trong mắt tôi, điều này khiến các cặp chéo JPY như EUR/JPY, GBP/JPY, AUD/JPY và NZD/JPY dễ bị biến động mạnh. USD/JPY có thể là một nơi phòng thủ tốt hơn.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY khung Daily

Trên biểu đồ Daily, USD/JPY dường như đang giao dịch trong ranh giới của biểu đồ “Tam giác tăng dần”. Cặp tiền này đang tiến gần đến cạnh trên của tam giác, nằm xung quanh 116.35. Một sự bứt phá về phía trên có thể mở ra cơ hội tiếp tục xu hướng tăng, tìm đến Fibonacci mở rộng 100% và 123.6% lần lượt là 117.29 và 118.19. Sau đó, đỉnh tháng 12 năm 2016 ở 118.66 sẽ vào tầm ngắm.

Trong kịch bản giá giảm, cạnh dưới của tam giác, là đường xu hướng tăng, có thể là hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, một sự phá vỡ xuống dưới dưới tam giác có thể gây ra hậu quả giảm sâu hơn. Một động thái như vậy sẽ đưa mức thấp nhất hiện tại của năm 2022 là 113.47 vào tầm ngắm, trước khi vùng hỗ trợ 112.53-112.83 được chú ý đến.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ