Dự báo triển vọng EUR/USD: Phe bò đang hy vọng vào điều gì?

Dự báo triển vọng EUR/USD: Phe bò đang hy vọng vào điều gì?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 25/05/2022

Tỷ giá EUR/USD đã bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng đô la, nhưng đợt điều chỉnh gần đây là một tín hiệu đáng ngại.

Dữ liệu PMI Eurozone hôm qua cho thấy một trở ngại tiềm tàng đối với EUR/USD sau đợt tăng mạnh. Cả PMI sản xuất và dịch vụ đều thấp hơn tháng 4. Ngoài ra, dữ liệu PMI tổng hợp của Vương quốc Anh giảm với tốc độ nhanh thứ 4 (6.4 điểm) kể từ khi được thống kê. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động cũng ghi nhận mức tăng nhanh nhất từng được ghi nhận, khiến hoạt động kinh doanh chậm lại.

Sắp tới, Thành viên ECB Panetta, Chủ tịch ECB Christine Lagarde và ông Klaas Knot tham gia vào các phiên họp Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Tối nay, phó chủ tịch Fed bà Brainard sẽ phát biểu. Tuy nhiên, sự kiện chính trong phiên Mỹ sẽ là biên bản cuộc họp FOMC tháng Năm. Thị trường sẽ quan tâm đến vấn đề tăng lãi suất 75bp và tâm lý chung đối với các biện pháp thắt chặt trong tương lai cùng với cuộc thảo luận về thắt chặt định lượng.

Please add a description for the image.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Đồng euro đã tăng một cách thận trọng từ đáy ngày 12 tháng 5, chủ yếu là do đồng đô la Mỹ suy yếu khi thu nhập các công ty Mỹ không đạt kỳ vọng. Cổ phiếu Walmart và Target đều sập sau kết quả kinh doanh đáng thất vọng và sự thay đổi xu hướng của người tiêu dùng sang các lựa chọn thay thế rẻ hơn. Chủ đề kỳ vọng thu nhập thấp hơn trong tương lai phản ánh một số thách thức mà các công ty Mỹ đang phải trải qua khi Fed vẫn đang trên đà tăng lãi suất mạnh mẽ vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, hôm nay, EUR/USD đã quay trở lại mức đáy năm 2020 tại 1.0635, mức hỗ trợ gần nhất trong xu hướng giảm giá dài hạn. Phá vỡ dưới 1.0635 giá sẽ tìm tới vùng 1.0310 - 1.0450

Vùng kháng cự 1.07575 và 1.0805 cách rất xa hiện tại. Phe bò EUR/USD sẽ chờ hồi phục từ 1.0635 để xác nhận đảo chiều.

Thị trường kỳ vọng ECB sẽ tăng tổng cộng 100 điểm cơ bản vào năm 2022, với lần tăng đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng 7 sau khi kết thúc chương trình mua tài sản. Trong trường hợp giá không thể đảo ngược xu hướng hiện tại, EUR/USD sẽ còn giảm sâu hơn nữa.

Biểu đồ EUR/USD (D1)

EUR/USD Outlook: EURUSD Pullback Threatens Recent Gains

Biểu đồ tháng cho thấy vùng 1.0300 sẽ là ngưỡng quan trọng cần theo dõi.

Biểu đồ EUR/USD (M1)

EUR/USD Outlook: EURUSD Pullback Threatens Recent Gains

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ