Dự báo triển vọng đô la Úc: AUD/USD đã chuẩn bị cho sóng gió tuần mới?

Dự báo triển vọng đô la Úc: AUD/USD đã chuẩn bị cho sóng gió tuần mới?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 11/04/2022

AUD/USD đang là tâm điểm trong phiên giao dịch Châu Á trong đầu tuần. Các đợt phong tỏa Covid ở Thượng Hải vẫn được theo dõi, một số sự kiện có tác động lớn, bao gồm cả CPI của Trung Quốc sẽ cần phải chú ý.

Biểu đồ AUD/USD (H4)
Biểu đồ AUD/USD (H4)

AUD/USD đã đạt mức đỉnh mới của năm 2022 vào tuần trước, nhưng sau đó đã giảm xuống khi tâm lý thị trường xấu đi. Giá dầu thô có thể phải đối mặt với áp lực nặng hơn khi việc phong tỏa Covid ở Thượng Hải bước sang tuần thứ ba.

Các nhà phân tích kỳ vọng chỉ số CPI Trung Quốc tháng Ba tăng 1.2% so với cùng kỳ, cao hơn so với mức 0.9% tháng Hai. Giá xuất xưởng, thông qua chỉ số PPI, giảm xuống mức 7.9% YoY. Dữ liệu hôm nay được đưa ra trong bối cảnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất từ PBOC ngày càng tăng và có thể đến ngay trong tuần này, ngay cả khi CPI tăng nóng hơn dự kiến. Đồng Đô la Úc có thể sẽ phản ứng tốt với chính sách nới lỏng ở Trung Quốc

Kỳ vọng lãi suất tại Mỹ có thể sẽ vẫn là yếu tố thúc đẩy tâm lý thị trường. Chỉ số DXY đã tăng lên mức đỉnh năm 2022 trước khi giảm nhẹ trở lại vào cuối tuần. Trong khi đó, tỷ giá USD/JPY tiếp tục tăng mạnh do sự suy yếu của đồng Yên khi có sự phân kỳ chính sách giữa Fed và BoJ.

Các nhà giao dịch dầu mỏ sẽ tập trung vào dữ liệu tồn kho của Mỹ sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo một đợt bổ sung bất ngờ trong các kho dự trữ dầu thô. Việc phong tỏa ở Thượng Hải cũng làm suy giảm nguồn cầu ở châu Á, trong khi nguồn cung thế giới vẫn tăng chậm.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi một số sự kiện có tác động lớn, bao gồm báo cáo việc làm tháng 3 của Australia và quyết định lãi suất của ECB. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cũng đã được công bố, giảm nhẹ xuống mức 8.5% YoY, vượt xa mức đỉnh nhiều thập kỷ 7.9% trong tháng Hai.

PTKT AUD/USD

AUD/USD đang giao dịch trên đường SMA 20 ngày sau đợt giảm tuần trước. Nếu tiếp tục duy trì phía trên MA 20 ngày, giá sẽ tiến tới kháng cự tiếp theo tại thoái lui Fib 23.6% và vùng đỉnh 0.7661. Ngược lại, nếu phá xuống dưới SMA 20 ngày, giá sẽ có thể giảm về Fib 61.8% (0.7352) và thậm chí SMA 50 ngày (0.7291)

Biểu đồ AUD/USD khung H4:

aud chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ