Dự báo giá vàng: XAU/USD tiến về $1,800 do lo ngại mang tên ‘Omicron’

Dự báo giá vàng: XAU/USD tiến về $1,800 do lo ngại mang tên ‘Omicron’

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:25 29/11/2021

Vàng (XAU/USD) “đòi lại” một phần mức giảm vào cuối ngày thứ Sáu trong phiên giao dịch Châu Á hôm thứ Hai. Với đó, kim loại này giữ vững vùng hỗ trợ hai tháng trong bối cảnh lo ngại thị trường xuất phát từ chủng Covid mới được gọi là ‘Omnicron’.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Các triệu chứng nghiêm trọng như đột biến nặng và khả năng kháng vắc-xin cho phép Omicron thách thức sự lạc quan trước đây của thị trường và kêu gọi các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Điều tương tự đã làm giảm lợi suất trái phiếu kho bạc ở Mỹ và chỉ số Dollar (DXY) vào ngày hôm trước nhưng giá vàng đã có một ngày biến động và đóng cửa ít thay đổi trong bối cảnh niềm tin trái chiều về Dollar và bước đi tiếp theo của Fed.

Phân tích kỹ thuật

Vàng vật lộn giữa vùng hỗ trợ hai tháng và sự hội tụ của đường EMA 100 ngày và 200 ngày. Do đó, việc phá vỡ dứt khoát vùng $1,785-$1,800 sẽ trở nên cần thiết để các nhà giao dịch có cái nhìn công bằng về xu hướng ngắn hạn.

Ngoài ngưỡng $1,800, vùng đỉnh gần nhất quanh $1,815-16 cũng có thể thách thức đà tăng của kim loại trước khi rào cản $1,834 bao gồm các mức cao được nhìn thấy vào tháng 7 và tháng 9 xuất hiện.

Ngược lại, việc phá vỡ mức $1,785 sẽ nhanh chóng đưa giá vàng xuống đường hỗ trợ tăng dần từ tháng 8, gần $1,760.

Nếu những “chú gấu” vẫn nắm quyền kiểm soát bên dưới $1,760, thì vàng sẽ dễ bị tổn thương và kiểm tra mức thấp nhất của tháng 9 là $1,721. Việc tiếp tục phá vỡ mức này sẽ hướng những người đầu cơ giá xuống về mức thấp nhất trong năm là $1,687.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ