Dự báo giá vàng: XAU/USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 3 tuần những vẫn ở dưới mốc $1,800

Dự báo giá vàng: XAU/USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 3 tuần những vẫn ở dưới mốc $1,800

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:58 24/11/2021

Vàng đã phục hồi nhẹ trong thời gian đầu của phiên giao dịch thứ Tư và di chuyển xa khỏi mức thấp nhất gần ba tuần chạm vào ngày hôm trước. XAU/USD vẫn duy trì giọng điệu tích cực trong phiên giao dịch châu Âu và được giao dịch ngay dưới mốc $1,800. Những lo ngại về số ca COVID-19 gia tăng ở châu Âu và việc áp dụng lại các biện pháp phong tỏa hóa ra lại là yếu tố chính giúp hỗ trợ cho kim loại quý có tính chất trú ẩn này. Bên cạnh đó, việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm tiếp tục mang lại lợi ích cho kim loại màu vàng không có lợi suất này, mặc dù kỳ vọng của Fed diều hâu (hawkish) và đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã cản trở các nhịp tăng mạnh hơn.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Những “chú gấu” Vàng tiếp tục giữ quyền kiểm soát dưới MA 200 ngày trong bối cảnh các tín hiệu MACD “bearish” mạnh nhất trong hai tháng, cho thấy xu hướng giảm tiếp theo nhắm mục tiêu vào đường hỗ trợ dốc lên từ cuối tháng 9, hiện ở khoảng $1,780.

Tuy nhiên, mức Fibonacci thoái lui 61.8% của nhịp tăng từ tháng 8 đến tháng 11 và hỗ trợ đường xu hướng từ đầu tháng 8, tương ứng là $1,760 và $1,755, có thể thách thức phe gấu sau đó trong khi đường RSI giảm về phía vùng quá bán với tốc độ nhanh hơn.

Trong khi đó, các nhịp điều chỉnh cần phải duy trì trên mức MA 200 ngày là $1,792, cũng vượt qua mức Fibo 38.2% gần $1,805, để thuyết phục những người mua ngắn hạn.

Mặc dù vậy, mức đỉnh được đánh dấu vào tháng 7 và tháng 9 khoảng $1,834 cũng mang đến một rào cản khó để bẻ gãy cho những “chú bò” trên thị trường Vàng.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ