Dự báo giá vàng: Mốc $2,200 có thể đến sớm hơn bạn nghĩ

Dự báo giá vàng: Mốc $2,200 có thể đến sớm hơn bạn nghĩ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:15 07/12/2020

Tuần trước đã chứng kiến giá vàng hình thành mức đáy trong phiên giao dịch ngày thứ Hai xung quanh $1,767.20. Kể từ đó, một nhịp phục hồi mạnh mẽ đã xảy ra kéo dài đến cuối tuần, với việc kim loại quý này chạy lên đến đỉnh ngày thứ Sáu ở $1,852.70 - trước khi lùi lại một chút vào thời điểm đóng cửa Daily/Weekly.

Quan điểm ngắn hạn

Như đã chỉ ra trong bài viết trước của tôi vào cuối tuần trước, vàng đã ở hoặc đang đi vào vùng đáy ngắn hạn, với mức thấp nhất dự kiến sẽ xuất hiện từ sự kết hợp của chu kỳ 10 và 20 ngày:

Vàng đã nhanh chóng chạm đáy chu kỳ 10 và 20 ngày vào thứ Hai tuần trước, và sau đó bật ngay tới mục tiêu đường trung bình động 20 ngày của chúng tôi. Đây một lần nữa là biểu đồ chu kỳ 20 ngày của chúng tôi:

Phân tích chu kỳ 20 ngày

Trên biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy “đợt phục hồi nhanh chóng” lên tới đường trung bình động 20 ngày. Hành động đã tuân theo quy tắc của tôi, đó là: một chu kỳ hợp lệ về mặt thống kê sẽ quay trở lại đường trung bình động có cùng độ dài, khoảng 85-90% số lần theo hướng tăng hoặc giảm.

Về mặt mô hình, cho đến khi bị vô hiệu hóa, nhịp tăng này dự kiến sẽ chỉ là một nhịp điều chỉnh ngược xu hướng chính, xu hướng giảm lớn hơn của chu kỳ 72 và 154 ngày - sự kết hợp của chúng được dự báo sẽ tạo đáy vào cuối tháng này.

Quan điểm trung hạn

Đối với bức tranh trung hạn, các chu kỳ 72 ngày và 154 ngày lớn hơn được coi là đang cho tín hiệu tạo đáy vào cuối tháng này. Dưới đây là thành phần của chu kỳ 72 ngày:

Phân tích chu kỳ 72 ngày

Từ những nhận xét được đưa ra trong các bài phân tích gần đây, giả định chung là xu hướng tăng giá lớn hơn vẫn còn nguyên vẹn đối với Vàng - và nhịp sụt giảm bắt đầu với đỉnh đầu tháng 8 sẽ kết thúc như một nhịp điều chỉnh giảm ngược xu hướng lớn hơn. Nhịp giảm này dự kiến sẽ chạm đáy với sự kết hợp của chu kỳ 72 và 154 ngày.

Điều quan trọng cần lưu ý trên biểu đồ chu kỳ 72 ngày này là mức đáy tiếp theo của nó sắp xuất hiện, được dự báo vào cuối tháng này.

Điều thứ hai cần đề cập - và có lẽ quan trọng hơn - là tín hiệu “quá bán” trong chu kỳ 72 ngày. Đây là hiện tượng thường thấy ở hoặc gần đáy với sóng này. Lưu ý rằng chỉ báo này di chuyển ngược lại với price action - tương tự như cách VIX hoạt động, trong mối quan hệ của nó với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Với những điều đã nói và lưu ý ở trên, hoặc là đáy theo kỳ 72 ngày của chúng tôi đã được hình thành, hoặc nếu không thì đợt giảm tiếp theo xuống các mức thấp hơn sẽ tạo thành đáy cho nhịp giảm này. Hãy xem biểu đồ tiếp theo của chúng tôi, biểu đồ này hiển thị thành phần của chu kỳ 154 ngày lớn hơn:

Phân tích chu kỳ 154 ngày

Với biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy rằng sóng 154 ngày của chúng ta cũng đang ở hoặc đi vào vùng đáy, mặc dù đáy “lý tưởng” cho chu kỳ này sẽ đáng ra sẽ được tạo thành vào cuối tháng.

Về giá cả, tiềm năng tăng giá tối thiểu - khi sóng 154 ngày chuyển sang tăng cao hơn - sẽ quay trở lại dải trên của chu kỳ 154 ngày, hiện ở mức $2,041.

Như đã nói ở trên, trong các bài viết trước của tôi, tiềm năng tăng giá đã được ghi nhận ở vùng $2.212.00 - $2,340.56 đối với Vàng, sẽ mở ra cánh cửa đến mục tiêu tăng giá theo chu kỳ lớn nhất mà chúng tôi theo dõi – chu kỳ 4 năm:

Phân tích chu kỳ 4 năm

Với biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy rõ mục tiêu 4 năm, với cả động lượng và chỉ báo xu hướng của chúng ta vẫn đang tăng cao hơn - do đó giữ nguyên vẹn tín hiệu tăng của chu kỳ này.

Với cấu hình của mỗi chu kỳ 72 ngày và 154 ngày - đang ở hoặc gần chạm đáy – Mức giá $2,200 có thể đến sớm hơn bạn nghĩ. Có nghĩa là, nhịp giảm hiện tại hoặc đã tạo đáy, hoặc sẽ giảm thêm một chút trước khi tạo đáy vào cuối tháng này. Bạn đã chuẩn bị cho sự đảo chiều vào nhịp tăng tiếp theo?

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng vào hôm thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như loại trừ khả năng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương, giúp xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc Fed đang mất kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, thị trường chung lại suy giảm do đà lao dốc của cổ phiếu thuộc các công ty sản xuất chip gây áp lực lên chỉ số S&P 500.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ