Dự báo giá bạc: Kế hoạch cơ sở hạ tầng của Biden có thể chắp cánh cho bạc bay cao

Dự báo giá bạc: Kế hoạch cơ sở hạ tầng của Biden có thể chắp cánh cho bạc bay cao

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:58 29/03/2021

Các nhà đầu tư bạc có thể nhận được một động lực lớn trong tuần này khi gói đầu tư cơ sở hạ tầng của Tổng thống Hoa Kỳ Biden được thông báo. Biden sẽ vạch ra kế hoạch của mình tại Pittsburgh vào thứ Tư, theo các quan chức quản lý Nhà Trắng.

Giá bạc sẽ sớm bay cao?
Giá bạc sẽ sớm bay cao?

Để tránh sự phản kháng của đảng Cộng hòa, kế hoạch cơ sở hạ tầng được cho là sẽ tách biệt với các luật ưu tiên khác như tài trợ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc trẻ em, theo nội các của Biden được trích dẫn trên Wall Street Journal.

Bạc có thể được hưởng lợi từ thông báo này, với nhiều người coi kim loại quý - vốn cũng có ứng dụng trong ngành công nghiệp - là một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Tuy nhiên, kỳ vọng lạm phát dựa trên thị trường dựa trên lợi suất hòa vốn đã tiếp tục tăng cao hơn ngay cả khi bạc đi xuống gần đây. Sự phân kỳ có thể tiếp tục cho đến khi lạm phát gia tăng được phản ánh trong số liệu CPI và PCE.

Dù vậy, kế hoạch tập trung vào đường xá, cầu cống, sân bay và các sáng kiến ​​năng lượng xanh, rất có thể sẽ có quy mô lớn hơn bất kỳ chính sách ​​tương tự nào trước đó. Nhiều người đang ước tính quy mô của gói kích thích tài khóa này rơi vào khoảng hàng nghìn tỷ USD, có khả năng bắt đầu với khoảng gần 3 nghìn tỷ USD, mặc dù các cuộc đàm phán với đảng Cộng hòa - những người lo lắng về việc tăng thuế để tài trợ cho các biện pháp này - có thể đưa con số cuối cùng sau sửa đổi xuống thấp hơn.

Tuy nhiên, kỳ vọng lạm phát có thể sẽ tăng hơn nữa sau thông báo của tuần này. Lợi suất hòa vốn, đo lường kỳ vọng lạm phát bằng cách theo dõi sự khác biệt giữa lợi suất trái phiếu kho bạc danh nghĩa và trái phiếu kho bạc chống lạm phát (TIPS), đã tăng lên kể từ cuộc suy thoái diễn ra vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ khi ông Biden nhậm chức, lợi suất hòa vốn 5 năm đã tăng nhanh hơn mức hòa vốn 10 năm, phản ánh việc chính quyền mới sẵn sàng đẩy nhanh chi tiêu nhiều hơn để kích thích nền kinh tế.

Nhìn chung, kỳ vọng lạm phát tăng có thể là điềm báo tốt cho giá bạc. Một lập luận có thể được đưa ra rằng bạc chỉ đang trong giai đoạn tích lũy sau một đợt tăng giá lớn vào năm 2020 và dự luật cơ sở hạ tầng tập trung vào năng lượng xanh sắp tới có thể là chất xúc tác cần thiết để đẩy kim loại này lên một tầm cao mới. Điều đó rất có thể xảy ra, mặc dù bất kỳ đề xuất nào trước tiên sẽ cần được thông qua bởi Quốc hội. Với những luận điểm trên, các nhà đầu tư bạc sẽ muốn theo dõi chặt chẽ chính quyền Biden trong tuần này, đặc biệt là thông báo hôm thứ Tư từ chính Tổng thống.

Silver vs breakeven
 

Phân tích kỹ thuật

Bạc đã giảm gần 6% trong tháng và XAG/USD hiện đang giao dịch ngay bên trên đường MA 200 ngày của nó. Cho đến nay, rào cản quan trọng này dường như đang cung cấp một mức hỗ trợ, với giá duy trì trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 25, điều này cũng trùng với mức Fibonacci truy hồi 78.6% của giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 2.

Việc phá vỡ xuống dưới đường MA 200 ngày có thể sẽ chứng kiến ​​áp lực bán gia tăng, có lẽ sẽ đẩy bạc xuống vùng 22.597 - mức hỗ trợ hồi tháng 9 và tháng 11 năm ngoái. Chỉ báo MACD của XAG/USD đang cho tín hiệu bearish khi nó có xu hướng giảm xuống thấp hơn. Ngoài ra, nếu giá tiếp tục giữ trên mức hỗ trợ, thì việc kiểm tra lại mức hỗ trợ tạo bởi đường xu hướng từ mức thấp nhất tháng 3 năm 2020 có thể tạo tín hiệu bullish cho kim loại này.

xag chart silver

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ