Dự báo GBP/USD: Khả năng xuyên thủng hỗ trợ bởi Brexit đang đến hồi kết và Đồng Bạc xanh đang có nhịp phục hồi

Dự báo GBP/USD: Khả năng xuyên thủng hỗ trợ bởi Brexit đang đến hồi kết và Đồng Bạc xanh đang có nhịp phục hồi

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

19:31 04/06/2020

Số ca tử vong tại Anh sắp cán mốc 40,000, lại thêm một áp lực nữa đè nặng lên vai đồng Bảng. Tuy nhiên, các con số thống kê y tế đang cho thấy dấu hiệu thuyên giảm và tốc độ bùng phát cũng đã khá chậm dần

“Sẵn sàng cho một Brexit mà không đi kèm một thỏa thuận thương mại” – đây là một thông điệp khá rõ ràng được đưa ra bởi BoE gửi tới các ngân hàng thương mại khi mà các cuộc đàm phán giữa Anh và châu Âu có khả năng không đi đến đâu. Những kỳ vọng về việc đạt được sự nhượng bộ từ hai phía, đối với ngành Thủy sản và các thỏa thuận về thương mại, đã đến và đi mà không có tiến triển gì - và cũng giống như kỳ vọng từ Brussel về một sự can thiệp từ thủ tướng Boris. 

Mặc dù hạn chót được ấn định vào ngày mai, nhưng đến nay, vẫn chưa hề có tín hiệu tích cực mới nào trong vòng đàm phán hiện tại về quan hệ hai bên trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc rủi ro Vương quốc Anh không đáp ứng được các điều lệ quy định bởi Tổ chức thương mại WTO trên thế giới là rất cao, góp phần làm giá trị đồng Sterling giảm xuống.

Số ca tử vong tại Anh sắp cán mốc 40,000, lại thêm một áp lực nữa đè nặng lên vai đồng Bảng. Tuy nhiên, các con số thống kê y tế đang cho thấy dấu hiệu thuyên giảm và tốc độ bùng phát cũng đã khá chậm dần. Ngoài ra, nước Đức đã tuyên bố dỡ bỏ lệnh cảnh báo đi lại với một số quốc gia nhưng không có nước Anh. Điều này chẳng khác nào là một gáo nước lạnh dành cho cuộc đàm phán Brexit, nhưng thực ra xét trên góc độ khách quan hơn, chỉ thị của chính phủ Đức liên quan tới tình hình sức khỏe hơn.

Chỉ số Quản lý thu mua trong ngành xây dựng đã nhảy vọt lên 28.9 từ mức 8.2, nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng 50 quan trọng. Do đó, điều này vẫn ám chỉ khu vực bất động sản tại Anh đang chìm trong suy thoái nặng.

Đồng Dollar Mỹ đang hồi phục nhẹ đầu phiên châu âu sau chuỗi ngày liên tiếp giảm giá. Đồng bạc xanh đã có cú tăng trở lại mặc dù thị trường cổ phiếu vẫn tăng lên các mức cao mới. Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ đã dịu bớt, một phần nhờ việc chính quyền bang Minnestoa quyết định khởi tố 3 viên cảnh sát liên quan tới cái chết của George Floyd. Thị trường phần lớn bỏ qua tác động từ các tin biểu tình mặc dù chúng có khả năng quyết định bầu cử tại Mỹ.

Số liệu kinh tế của Mỹ tốt hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia vào thứ Tư vừa qua với việc chỉ số PMI khu vực phi sản xuất trong tháng Năm bật tăng từ mức đáy và báo cáo thất nghiệp từ công ty tư nhân ADP cho thấy số việc làm bị mất thực tế ít hơn 3 triệu, thấp hơn rất nhiều so với dự báo của giới chuyên môn.

Những thông tin này sẽ rất có giá trị trước khi công bố tin Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu đầu tiên hàng tháng. Bởi có thể ước lượng tỷ lệ thất nghiệp vừa qua lên tới 20%. Trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm sẽ được công bố vào tối nay nhưng khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến một tuần giảm nữa.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã tăng tốc trở lại và tỷ lệ tử vong hàng ngày đã tăng lên trên 1,000 người, trong khi đó, các nhà đầu tư hiện đang bỏ qua những lo ngại về một làn sóng bùng phát thứ hai.

Góc nhìn kỹ thuật H1

Đồ thị GBP/USD trên khung thời gian H1.

Sau khi kiểm tra lại đường trendline, tỷ giá GBP/USD đã tăng lại đầu phiên Mỹ. Mức kháng cự cần chú ý là 1.2580 và 1.2615 trong khi hỗ trợ nằm ở 1.2490/1.2500, tiếp theo là 1.2420/30

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ