Dự báo EUR/USD: Đà phục hồi của EUR còn phải chờ ECB

Dự báo EUR/USD: Đà phục hồi của EUR còn phải chờ ECB

18:43 07/09/2022

Tỷ giá EUR/USD đã tăng trở lại ngưỡng 0.9900 vào đầu ngày thứ Tư sau khi đóng cửa hai ngày giao dịch đầu tuần trong vùng tiêu cực.

Phân tích kỹ thuật tỉ giá EUR/USD
Phân tích kỹ thuật tỉ giá EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD đang cố phục hồi sau khi giảm hôm thứ Ba. Có thể do phe bán EUR có thể vẫn đứng ngoài cuộc trước các quyết định chính sách của ECB.

Fedspeak sẽ được xem xét để có động lực mới trong nửa cuối ngày.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng trở lại ngưỡng 0.9900 vào đầu ngày thứ Tư sau khi đóng cửa hai ngày giao dịch đầu tuần trong vùng tiêu cực. Mặc dù góc nhìn kỹ thuật ngắn hạn không chỉ ra đà phục hồi, nhưng những seller EUR có thể đứng ngoài lề trước các thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm.

USD mạnh lên sau báo cáo PMI Dịch vụ ISM lạc quan từ Hoa Kỳ đã khiến tỷ giá EUR/USD đứng vững. Dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tiếp tục mở rộng với tốc độ mạnh mẽ trong tháng 8 với số lượng việc làm phục hồi trở lại lãnh thổ trên 50.

Đổi lại, xác suất tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9 đã nhảy từ 57% lên 70% trước đó trong ngày và giúp EUR tiếp tục vượt trội so với các đối thủ của nó.

Mặt khác, một số thành viên ECB tỏ ra tương đối thận trọng trước việc bình thường hóa chính sách gay gắt vào thứ Ba và nhắc nhở các nhà đầu tư về sự khác biệt chính sách giữa Fed và ECB. Nhà hoạch định chính sách Martins Kazaks của ECB cho rằng một cuộc suy thoái kéo dài và diện rộng có thể làm chậm việc tăng lãi suất trong khi nhà hoạch định chính sách Yannis Stournaras cho rằng lạm phát trong khu vực đồng Euro đã gần đạt đến đỉnh.

Reuters đưa tin hôm thứ Ba rằng 34 trong số 67 nhà kinh tế được thăm dò ý kiến cho rằng họ hy vọng ECB sẽ tăng lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn chính từ 75 bps lên 1.25%, so với 29 nhà kinh tế dự báo mức tăng 50 bps trước đó. Sự thiếu dứt khoát đằng sau việc định giá thị trường đối với quyết định tỷ giá của ECB có thể khiến EUR/USD tiếp tục thay đổi vào thứ Tư.

Chỉ báo Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ duy trì ở mức dưới 50 và đường SMA 20 kỳ duy trì trên EUR/USD, cho thấy rằng cặp tiền này vẫn chưa có động lực phục hồi.

Ở chiều tăng, 0.9935 (SMA 20 kỳ) là mức kháng cự trực tiếp trước 0.9980 (mức tĩnh, SMA 50 kỳ) và 1.0000 (mức tâm lý, SMA 100 kỳ).

Các khoảng hỗ trợ nằm ở mức 0.9900 (mức tâm lý), 0.9880 (mức tĩnh) và 0.9860 (mức thấp nhất trong 20 năm).

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ