Dự báo của JP Morgan Research về EUR/USD 15.06.2020: Bearish nhưng có sự cải thiện.

Dự báo của JP Morgan Research về EUR/USD 15.06.2020: Bearish nhưng có sự cải thiện.

17:43 15/06/2020

EUR/USD nâng mức dự báo lần đầu tiên sau hai năm: trung lập trong ngắn hạn, vẫn bearish trong 1 năm tới

Trong báo cáo "Quan điểm về các đồng tiền chủ chốt" công bố hôm thứ Sáu, chúng tôi nâng dự báo đối với EUR/USD lần đầu tiên trong hai năm qua. Điều này chủ yếu là phù hợp với định giá theo thị trường, theo sau đợt tăng mạnh mẽ đầy bất ngờ của tài sản rủi ro và kết hợp với bước lùi của đồng Dollar trong một tháng vừa qua.

Cũng cần ghi nhận rằng mức độ tiêu cực chính trị ảnh hưởng xấu đến EUR đã giảm nhờ vào tiến triển của quỹ phục hồi Châu Âu, cùng với đó là rủi ro gia tăng đối với đồng USD trong hoàn cảnh chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Biden đang ngày càng tiến triển.

Nhưng chúng ta vẫn còn cách rất xa kịch bản mà trong đó quỹ phục hồi của Châu Âu đủ sức xoay chuyển cục diện lịch sử của đồng tiền chung khối này – tất cả đều chưa thực sự nhận được đồng thuận và còn chưa rõ liệu đây có phải tiền đề cho một cú kích thích tài khóa hợp lực không. Đồng thời, điều này thực chất chưa đủ để giải quyết vấn đề tăng trưởng cốt lõi của Châu Âu, vốn là áp lực đè nặng lên EUR kể từ thời kỳ bứt phá tăng trưởng tạm thời của năm 2017. Do đó chúng tôi vẫn đánh giá bearish với EUR trong dài hạn nhưng ở mức độ ít gay gắt như thời gian trước. Cụ thể hơn, dự báo EUR/USD Quý III/2020 được nâng từ 1.07 lên 1.13, dự báo 1 năm nâng từ 1.06 lên 1.09.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ