Dow Jones và S&P 500 giảm điểm; Thị trường lo ngại tăng trưởng kinh tế đã đạt đỉnh

Dow Jones và S&P 500 giảm điểm; Thị trường lo ngại tăng trưởng kinh tế đã đạt đỉnh

07:30 07/07/2021

Trong phiên New York tối qua, Dow Jones giảm 208.98 điểm, tương đương 0.6%. S&P 500 kết phiên giảm 0.2%. Nasdaq Composite tăng gần 0.2% và đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ mở cửa giảm nhẹ đầu phiên Á sáng nay, sau khi S&P 500 chấm dứt chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 54 điểm, tương đương 0.16%, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.10% và 0.06%.

Nhà đầu tư có thể đang lo lắng rằng nền kinh tế sắp đạt đỉnh và một sự điều chỉnh có thể xảy ra. Bên cạnh tâm lý chủ quan trên thị trường, những vấn đề khác như áp lực tỷ suất lợi nhuận, lo ngại lạm phát, Fed giảm QE và mức thuế dự kiến tăng cao hơn có thể góp phần vào sự sụt giảm không tránh khỏi, các chiến lược gia thị trường cho biết.

Các cổ phiếu tập trung vào sự phục hồi như Caterpillar, Chevron và JPMorgan Chase đã giảm điểm vào thứ Ba trong khi các cổ phiếu Big Tech như Amazon, Apple và Alphabet tăng điểm. Các kho dự trữ năng lượng đã bị ảnh hưởng sau khi giá dầu WTI đạt mức cao nhất trong hơn sáu năm trước khi chuyển sang tiêu cực

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 7.2 điểm cơ bản xuống 1.36% do thị trường phản ứng với kịch bản tăng trưởng kinh tế chậm hơn. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm giảm 6.4 điểm cơ bản xuống 1.98%.

Các nhà đầu tư sẽ lắng nghe nhiều manh mối hơn về định hướng chính sách tiền tệ của Fed khi cơ quan này công bố biên bản cuộc họp mới nhất vào chiều thứ Tư, đây có thể là chất xúc tác cho sự chuyển dịch của cả trái phiếu và cổ phiếu.

Biên bản của Fed dự kiến ​​sẽ “Dovish” khi ngân hàng trung ương vẫn đang theo dõi sự tiến bộ trên thị trường lao động và không lo lắng rằng hiện tượng lạm phát gần đây có thể trở thành một xu hướng dai dẳng. Việc giảm bớt việc mua trái phiếu sẽ là lần rút lui lớn đầu tiên của Fed khỏi các chính sách nới lỏng mà họ đã đưa ra khi nền đất nước đóng cửa vào năm ngoái.

Việc giảm quy mô mua 120 tỷ đô la trái phiếu chính phủ và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp của Fed cũng là tín hiệu cho thất nước đi tiếp theo của NHTW này sẽ là tăng lãi suất.

Các đơn đăng ký thế chấp hàng tuần cũng như Khảo sát Việc làm và Doanh thu Lao động cũng được lên kế hoạch công bố vào thứ Tư.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ