Dow Jones tiếp tục bị bán tháo sau một loạt tin xấu

Dow Jones tiếp tục bị bán tháo sau một loạt tin xấu

07:46 19/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang trong phiên sáng ngày thứ Năm (19/1) khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế và bài phát biểu từ các nhà lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 9 điểm, tương đương 0.03%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 tương ứng tăng 0.03% và 0.05%.

Trong phiên Mỹ tối qua, S&P 500 giảm 1.56%, thấp nhất kể từ ngày 15/12/2022. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 613 điểm, tương đương 1.81%. Nasdaq Composite giảm 1.24%, chấm dứt đà tăng bảy ngày liên tiếp. Các cổ phiếu ngân hàng như JPMorgan, Bank of America và Wells Fargo trượt dốc, gây áp lực lên thị trường.

Doanh số bán lẻ đáng thất vọng và chỉ số giá sản xuất yếu hơn dự kiến ​​đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế, khiến cổ phiếu giảm giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2022.

Jamie Cox, đối tác quản lý của Harris Financial Group cho biết: “Dữ liệu tiếp tục xác nhận lạm phát giảm mạnh. Câu hỏi bây giờ là liệu nền kinh tế có thể vượt qua những khó khăn của môi trường lãi suất tăng mạnh hay không"

Ông nói: “Ở mức tối thiểu, sẽ có một cuộc suy thoái về lợi nhuận và cổ phiếu sẽ được giữ trong tầm kiểm soát cho đến khi điều đó xảy ra”.

Vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ chờ đón dữ liệu kinh tế có thể cung cấp thêm manh mối về việc Fed sẽ tăng lãi suất bao nhiêu trong cuộc họp sắp tới. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, Số lượng nhà xây mới và Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia sẽ được công bố vào tối nay (19/1).

Một số quan chức bao gồm Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard cũng sẽ phát biểu về định hướng phía trước.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi các báo cáo quan trọng hàng quý để xem liệu có một cuộc suy thoái thu nhập đang hình thành hay không. Netflix, Procter & Gamble và Truist Financial nằm trong số các công ty báo cáo thu nhập trong ngày thứ Năm (19/1).

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ