Dow Jones tăng gần 500 điểm sau dữ liệu lạm phát thấp hơn dự báo tại Mỹ

Dow Jones tăng gần 500 điểm sau dữ liệu lạm phát thấp hơn dự báo tại Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:43 15/11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ trong phiên thứ Ba, khi Phố Wall vui mừng với dữ liệu lạm phát của Mỹ dấy lên hy vọng Fed sẽ kết thúc chiến dịch tăng lãi suất.

Chỉ số Dow Jones tăng 1.43%, đóng cửa ở mức 34,827.70. S&P 500 tăng 1.91%, đóng cửa ở mức 4,495.70. Đây cũng là phiên tốt nhất của chỉ số kể từ tháng 4. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.37%, đóng cửa ở mức 14,094.38.

Đà tăng phiên thứ Ba đã củng cố cho một tháng 11 vốn đang rất khả quan. S&P 500 và Dow lần lượt tăng 7.2% và 5.4% trong tháng. Nasdaq tăng 9.7%, tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 1.

CPI toàn phần không thay đổi trong tháng trước, thấp hơn kỳ vọng tăng 0.1%. CPI lõi cũng thấp hơn dự kiến và tăng chậm nhất trong 2 năm. Điều này mang lại sự lạc quan cho thị trường rằng Fed có thể kết thúc chiến dịch tăng lãi suất.

Theo Keith Buchanan, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Globalt Investments, “có sự lạc quan rằng lạm phát đang hạ nhiệt đủ để Fed có thể ngừng thắt chặt.”

Sau báo cáo, thị trường định giá Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, giảm xuống dưới 4.5% sau báo cáo lạm phát.

Dẫn đầu đà tăng trong phiên là nhóm cổ phiếu công nghệ. Quỹ ETF SPDR Công nghệ đóng cửa ở mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư quay trở lại lĩnh vực vốn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc tăng lãi suất. Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 6%.

Các cổ phiếu ngân hàng như Bank of America và Wells Fargo tăng vọt với hy vọng rằng nền kinh tế có thể tránh được suy thoái.

Cổ phiếu Home Depot tăng 5% nhờ lợi nhuận quý III tốt hơn dự kiến, dẫn đầu mức tăng của chỉ số Dow Jones.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ