Dow Jones tăng 700 điểm, hợp đồng tương lai chứng khoán tăng đầu tuần trước "lo ngại suy thoái"

Dow Jones tăng 700 điểm, hợp đồng tương lai chứng khoán tăng đầu tuần trước "lo ngại suy thoái"

07:47 09/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng ở đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai (9/1) sau khi các chỉ số trung bình chính ghi nhận xu thế tăng mạnh đầu tiên mở đầu năm giao dịch 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 37 điểm, tương đương 0.11%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.16% và 0.25%.

Các động thái qua đêm diễn ra sau đợt phục hồi lớn đầu tiên của thị trường vào ngày thứ Sáu (6/1). Chỉ số Dow tăng 700 điểm, tương đương 2.13%, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 2.28% và 2.56% sau khi báo cáo việc làm tháng 12 báo hiệu rằng lạm phát có thể đang giảm bớt.

Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) cao hơn so với kỳ vọng, nhưng tăng trưởng tiền lương hạ nhiệt.Dữ liệu cho thấy sự thu hẹp trong lĩnh vực dịch vụ, làm tăng hy vọng rằng việc tăng lãi suất củaFed đang đạt được mục tiêu của họ.

Theo Rick Rieder, giám đốc đầu tư trái phiếu toàn cầu của BlackRock, báo cáo NFP hôm thứ Sáu và tin tức về tình trạng sa thải trong các ngành công nghiệp cho thấy thị trường lao động đang yếu đi, nhưng nền kinh tế có thể còn nhiều việc phải làm.

“Chúng tôi tin rằng điều kiện việc làm sẽ tiếp tục ổn định, như một phần của báo cáo ngày hôm nay cho thấy, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu lao động trong các ngành dịch vụ vẫn còn tồn tại trong một thời gian”, ông nói trong một ghi chú hôm thứ Sáu (6/1).

Tất cả các chỉ số trung bình chính đều đóng phiên ngày thứ Sáu tăng, trong đó chỉ số Dow và S&P có tuần tốt nhất kể từ tháng 11. Ở phiên ngày thứ Sáu, chỉ số Dow và S&P tăng mạnh nhất trong ngày kể từ 30/11/2022, trong khi Nasdaq đóng phiên với mức tăng cao nhất kể từ ngày 29/12/2022.

Tuần này sẽ là một tuần quan trọng với một loạt dữ liệu kinh tế được công bố:

  • Khảo sát về Kỳ vọng của Người tiêu dùng của Fed tại New York cùng với dữ liệu tín dụng của người tiêu dùng sẽ được công bố trong ngày hôm nay (thứ Hai 9/1).
  • Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic sẽ phát biểu.
  • Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Năm (12/1).
  • Thu nhập của các ngân hàng lớn sẽ được phát hành vào thứ Sáu (13/1).

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ