Dow Jones, S&P 500, Nasdaq 100 suy yếu khi giới đầu tư chờ động thái từ Fed

Dow Jones, S&P 500, Nasdaq 100 suy yếu khi giới đầu tư chờ động thái từ Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 14/12/2022

Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 đã đảo ngược đà tăng sau dữ liệu CPI khi các nhà giao dịch lo ngại về chu kỳ thắt chặt tiếp theo trong tương lai xa.

Lạm phát toàn phần đạt mức 7.1% yoy so với 7.3% như dự kiến, core CPI ở mức 6.0% yoy so với dự báo là 6.1%.

Tuy nhiên, chỉ trong vài giờ, Phố Wall đã gần như thoái lui toàn bộ đà tăng. Nguyên nhân từ đâu? Nhìn vào biểu đồ bên dưới, chúng ta có thể thấy lợi suất trái phiếu kho bạc phản ứng như thế nào cùng với chỉ số Dow Jones đối với báo cáo lạm phát. Lợi suất kỳ hạn 2 năm bị ảnh hưởng nhiều hơn so với lãi suất kỳ hạn 10 năm. Điều đó cũng có nghĩa là sự đảo ngược đường cong lợi suất đã thu hẹp lại một chút .

Nhìn vào đặt cược tăng lãi suất của Fed trong ba năm tới, chúng ta có thể thấy rằng sau báo cáo CPI, các thị trường đã tăng nhẹ kỳ vọng ôn hòa trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về lâu dài là ba năm kể từ bây giờ, triển vọng lãi suất của Fed thực tế không thay đổi. Điều này có thể gợi ý về sự xoay trục đến sớm hơn, đó là điều mà các nhà giao dịch ngày càng lo lắng trong vài tháng qua.

Sự xoay trục diễn ra càng sớm thì chu kỳ thắt chặt tiếp theo bắt đầu càng sớm vì ngân hàng trung ương sẽ cố gắng kích thích lạm phát trong tương lai xa. Hãy nhớ rằng, thị trường luôn hướng tới tương lai.

Dow Jones, lợi suất trái phiếu kho bạc phản ứng với báo cáo CPI của Hoa Kỳ

Dow Jones, Treasury Yields Reaction to US CPI Report

Các hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones khởi đầu im ắng. Lịch kinh tế khá nhẹ. Các chỉ số như Nikkei 225 và ASX 200 sẽ chờ quyết định về lãi suất của FOMC vào cuối ngày thứ Tư.

Phân tích Kỹ thuật Dow Jones

Hợp đồng tương lai Dow Jones đã hình thành nến Shooting Star trên biểu đồ hàng ngày bên dưới. Đây là vùng giá đấu tranh để vượt qua kháng cự 34,246 – 34,707. Hỗ trợ ngắn hạn là đường SMA 20 ngày, sâu hơn là SMA50

Biểu đồ Dow Jones D1

Dow Jones Daily Chart

dubaotiente

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ