Dow Jones giảm mạnh nhất kể từ tháng Hai!

Dow Jones giảm mạnh nhất kể từ tháng Hai!

07:30 12/05/2021

Bước sang đầu phiên Á hôm nay, hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 30 điểm, hợp đồng S&P 500 giảm 0.12% và Nasdaq 100 giảm 0.14%.

Hôm thứ Ba, cổ phiếu công nghệ bị bán nhưng đã phục hồi cuối, kích hoạt đà bán ra trên diện rộng. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 473 điểm, tương đương 1.4%, đà giảm tới từ các cổ phiếu của Home Depot, Chevron và Goldman Sachs. Dow Jones đã trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ tháng Hai

Chỉ số S&P 500 giảm 0.9%. Nasdaq Composite kết phiên chỉ giảm 0.1%, mặc dù trong phiên có lúc giảm sâu tới hơn 2%.

Trong phiên giao dịch, Chỉ số Biến động CBOE, thước đo mức độ sợ hãi trên thị trường dựa trên giá quyền chọn S&P 500, đã tăng cao tới 23.73, mức chưa từng thấy trong hai tháng.

Brian Price, trưởng bộ phận quản lý đầu tư của Commonwealth Financial Network, cho biết “việc bán tháo tài sản rủi ro đã tiếp tục diễn ra vào sáng nay khi chúng ta nhìn thấy màu đỏ trên diện rộng”. "Có vẻ như có sự lo ngại khiêm tốn về lạm phát vào cuối năm và điều đó đã được coi là chất xúc tác chính cho sự suy yếu gần đây của chứng khoán toàn cầu."

Dữ liệu lạm phát sẽ được công bố trong phiên NY tối nay. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 dự kiến ​​sẽ tăng 0.2% so với tháng trước, đại diện cho mức tăng 3.6% kể từ năm ngoái, theo ước tính của Dow Jones. Mức tăng này của CPI sẽ là lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2011.

Chỉ số giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm và năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng 0.3% trong tháng 4 và 2.3% trong 12 tháng qua.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0.6% trong tháng 3 so với tháng trước và 2.6% so với cùng kỳ, theo Bộ Lao động.

Các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về nguy cơ lạm phát; tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nói rằng bất kỳ sự gia tăng lạm phát sẽ chỉ mang tính tạm thời.

 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ