Dow Jones giảm hơn 700 điểm sau tin doanh số bán lẻ thất vọng, nỗi lo suy thoái gia tăng

Dow Jones giảm hơn 700 điểm sau tin doanh số bán lẻ thất vọng, nỗi lo suy thoái gia tăng

08:07 16/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện đang đi ngang đầu ngày thứ Sau, khi các nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu doanh số bán lẻ thất vọng, làm gia tăng mối lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 2 điểm, giao dịch gần mức đáy. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 cũng đi ngang.

Tiếp tục đợt bán tháo hôm thứ Tư, chỉ số Dow giảm 764.13 điểm, tương đương 2.25%, S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 2.49% và 3.23%.

Báo cáo doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho thấy lạm phát đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng nhiều hơn dự kiến. Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng chi tiêu của người tiêu dùng đang chậm lại, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang suy yếu.

Với những đợt suy giảm mới nhất này, thị trường đang bước vào ngày thứ Sáu với tất cả các chỉ số sẵn sàng ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Các cổ phiếu đã giảm sau khi Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, nâng phạm vi mục tiêu từ 4.25% đến 4.5% - mức cao nhất trong 15 năm. Ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến năm 2023 lên 5.1%, một con số lớn hơn cả dự kiến trước đây.

John Lynch, giám đốc đầu tư của Comerica Wealth Management, cho biết: “Sau khi tự đặt ra hy vọng về việc Fed sẽ xoay trục chính sách, các nhà giao dịch chứng khoán đang gặp bất lợi từ tuyên bố của FOMC ngày hôm qua, trong đó chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh quan điểm rằng lãi suất cần tăng cao hơn với thời gian dài hơn”.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo thu nhập từ Nhà hàng Olive Garden, công ty con của Darden Restaurants, thứ mà có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về mô hình chi tiêu của người tiêu dùng. Họ cũng sẽ tìm kiếm bất kỳ gợi ý nào về chính sách của Fed trong tương lai từ các phát biểu của John Williams, Michelle Bowman và Mary Daly. Các nhà đầu tư đang cố gắng dự đoán về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai và quan điểm của Fed về nền kinh tế.

Trong ngày hôm nay, chỉ số PMI dịch vụ và sản xuất của tháng 12 sẽ được công bố. Các chỉ số này được coi là thước đo các điều kiện kinh doanh. Sản xuất dự kiến sẽ đạt mức tương tự như tháng 11, trong khi dịch vụ dự kiến sẽ tăng 0.3 điểm

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ