Đồng USD suy yếu khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang các NHTW khác!

Đồng USD suy yếu khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang các NHTW khác!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

11:08 07/09/2021

Đồng USD dao động quanh mức đáy gần đây khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các cuộc họp của NHTW từ Úc đến châu Âu và Canada trong tuần này, chú ý đến bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ đang đạt được tiến bộ đối với việc bình thường hóa chính sách.

Khả năng trì hoãn thu hẹp QE ở Hoa Kỳ sau khi dữ liệu việc làm yếu hơn dự báo đã khiến tâm điểm chuyển sang các nhà hoạch định chính sách khác và gây áp lực lên đồng Bạc Xanh.

Đầu tiên là Úc, đà tăng của đồng Aussie đã tạm dừng gần đây khi thị trường chờ xem liệu các đợt phong tỏa ở Sydney và Melbourne có làm chệch kế hoạch giảm bớt việc mua trái phiếu hay không.

Theo nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets, nếu NHTW này tạm dừng kế hoạch thu hẹp, các nhà giao dịch có thể sẽ bán đồng tiền này, đưa AUD/USD về xung quanh 0.7420 trong khi một quyết định “hawkish” sẽ giúp cặp tiền tăng cao hơn.

Vào thứ Tư, BOC dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng vẫn tiến tới việc tăng lãi suất trước cuối năm nay.

Đồng Loonie đang dao động quanh mức đỉnh trong khoảng ba tuần và nằm trên đường MA 200 ngày ở 1.2525.

Sự kiện chính trong tuần rơi vào thứ Năm khi ECB nhóm họp, với trọng tâm là khả năng cắt giảm tốc độ mua trái phiếu, đặc biệt là sau một số bình luận “hawkish” từ các nhà hoạch định chính sách vào tuần trước.

Đa số các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​cho rằng hoạt động mua trái phiếu của ECB sẽ chậm lại, đặc biệt là sau khi dữ liệu tuần trước cho thấy lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 10 năm. Nhưng đà tăng của thị trường chứng khoán và sự sụt giảm của đồng Euro cho thấy các nhà giao dịch có thể không đặt cược vào một kịch bản như vậy.

Sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng sau dữ liệu lao động đáng thất vọng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, EUR/USD đã không thể giữ trên mốc 1.19. Chỉ số STOXX 600 của Châu Âu vẫn nằm ở mức cao kỷ lục.

Đồng Kiwi tăng 0.3% khi quốc gia này dường như đã ngăn chặn được một đợt bùng phát COVID mới và các thị trường đang định giá mức tăng lãi suất 100 điểm cơ bản vào tháng Năm.

Bên cạnh đó lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ vẫn được chú ý, khi họ đã báo hiệu việc thu hẹp QE trước cuối năm nhưng cho biết nó phụ thuộc vào thị trường lao động.

Các số liệu về bảng lương hôm thứ Sáu, cho thấy 235,000 việc làm được tạo ra vào tháng trước so với kỳ vọng 728,000 của các nhà kinh tế, đủ để làm giảm cơ hội của một thông báo thu hẹp QE trong tháng này, chiến lược gia trưởng của NatWest John Briggs cho biết.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ