Đồng Euro ổn định trước thềm cuộc họp của Fed và ECB

Đồng Euro ổn định trước thềm cuộc họp của Fed và ECB

12:00 31/01/2023

Đồng Euro chưa có nhiều biến động khi bước vào phiên giao dịch châu Âu hôm nay và đang hướng tới tháng tăng thứ tư liên tiếp sau khi chạm đáy 20 năm vào tháng 9/2022.

Đồng Đô la Mỹ suy yếu nhờ những kì vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kì có thể có những bước đi ôn hòa hơn trong chính sách thắt chặt của mình. Tỷ giá EUR/USD đã tăng lên khi có những động thái tích cực từ việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát .

Vào thứ Năm tới đây, cả Fed và ECB sẽ đưa ra những điều chỉnh trong chính sách lãi suất của mình. Thị trường đang dự đoán mức tăng lần lượt là 25bps và 50bps.

Các thị trường dường như đang chờ đợi những biến động từ sự kiện sắp tới khi chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương có một ngày thứ Ba yên ắng sau màn bứt tốc ấn tượng ở tháng Một. Thị trường Phố Wall giảm điểm khi kết thúc phiên giao dịch với chỉ số Nasdaq giảm 1.96%.

Thị trường tiền tệ tương đối trầm lắng ngoại trừ Đô la Úc. AUD đã trượt xuống thấp hơn sau khi dữ liệu tín dụng và doanh số bán lẻ trong nước đáng thất vọng. Động thái này cũng kéo đồng NZD đi xuống.

Chỉ số PMI phục hồi mạnh mẽ của Trung Quốc trong tháng Một cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần lạc quan sau khi chính phủ đã dần dỡ bỏ những hạn chế với dịch Covid -19 vào cuối năm ngoái. Chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc cho tháng 12 đã đi đúng với kỳ vọng ở mức 50.1 và chỉ số PMI phi sản xuất đạt mức 54.4, cao hơn nhiều so với dự báo là 52.0. Điều này đã giúp chỉ số PMI chạm mức 52.9 so với 42.6 trước đó.

Lợi suất Trái phiếu Hoa Kỳ kì hạn 10 năm đã tăng trở lại mức 3.50%.

Giá dầu thô tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần do lo ngại về biện pháp thắt chặt từ các ngân hàng trung ương trong tuần này. Hợp đồng tương lai dầu WTI xuống dưới $78 bbl trong khi hợp đồng dầu Brent xuống dưới $85 bbl. Vàng đang giao dịch khá ổn định ở gần mức $1.920.

Một loạt các dữ liệu về lạm phát, việc làm và tốc độ tăng trưởng trên khắp châu Âu sẽ được công bố trong hôm nay.

Phân tích kĩ thuật EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng trong tháng này ở 1.0927, chỉ thấp hơn các ngưỡng kháng cự trong quá khứ tại 1.0936 và 1.0945.

Giá đang nằm trên các đường MA ngoại trừ đường SMA 10 ngày. Sự bứt lên trên đường SMA này sẽ là tiền đề để đà tăng giá phát triển hơn nữa.

Mặt khác, các ngưỡng hỗ trợ sẽ ở mức 1.0787, 1.0774, 1.0766 và 1.0736.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ