Đồng Dollar Úc sẽ nới rộng đà tăng với cách tiếp cận “Glass Half-Full” của RBA

Đồng Dollar Úc sẽ nới rộng đà tăng với cách tiếp cận “Glass Half-Full” của RBA

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:41 07/07/2020

Với các phát biểu gần đây từ RBA, AUD/USD có thể sẽ tăng lên trên mốc 0.70 vào thứ Ba sau khi Ngân hàng trung ương công bố quyết định chính sách của họ. Sự lạc quan của Ngân hàng trung ương về tình hình phục hồi kinh tế có khả năng sẽ giúp duy trì đà tăng giá của AUD ít nhất là trong tuần này, với rủi ro từ các sự kiện trong nước và quốc tế dần xuất hiện vào tuần tới.

Đà tăng giá của đồng Dollar Úc đôi khi phải đối mặt với những chướng ngại vật khi Ngân hàng trung ương cố gắng hạ giá đồng tiền này, nhưng điều này dường như khó có thể xảy ra với những phát biểu gần đây từ các nhà hoạch định chính sách.

Góc nhìn của RBA dường như vẫn rất lạc quan sau khi Phó Thống đốc Debelle cho biết trong tuần trước rằng “dữ liệu gần đây cho thấy tình hình nền kinh tế Úc đang tốt hơn so với những lo ngại trước đó.” Ngay cả đà tăng giá 13% của AUD/USD trong quý 2 cũng không có vẻ là một trở ngại lớn tại thời điểm này. Thống đốc Lowe cho biết vào ngày 22/06 rằng đồng Dollar Úc vẫn chưa được định giá quá cao ở mức hiện tại.

Rủi ro ngắn hạn lớn nhất đối với Aussie nằm ở các sự kiện vào tuần tới. Dữ liệu về thị trường lao động ở Úc có khả năng chuyển sự chú ý về tỷ lệ thất nghiệp cao, đã tăng lên mức 7.1% trong tháng Năm. Trong khi đó, mùa báo cáo thu nhập của Mỹ sẽ gây ảnh hưởng nhất định, có thể thúc đẩy tâm lý risk-off nếu dự báo thu nhập khiến các nhà đầu tư tin rằng đà tăng giá trên TTCK đã đi quá xa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ