Đóng cửa giảm trong phiên thứ Sáu, chứng khoán Mỹ vẫn chốt tuần tăng điểm

Đóng cửa giảm trong phiên thứ Sáu, chứng khoán Mỹ vẫn chốt tuần tăng điểm

08:07 17/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng ở đầu phiên ngày hôm nay, khi các nhà đầu tư chú ý đến sức khỏe của các công ty Mỹ trước một tuần thu nhập quan trọng.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.2%, tương đương 7 điểm, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 tăng 0.1%. Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones cũng tăng 49 điểm, tương đương 0.14%.

Thị trường tiếp tục chờ đợi các báo cáo thu nhập quý I từ các công ty tài chính, gồm Charles Schwab vào Thứ Hai, Bank of America vào Thứ Ba và Morgan Stanley vào Thứ Tư. Các trader đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng trước đã gây ra nhiều vấn đề về thanh khoản.

Những cái tên đáng chú ý khác ngoài lĩnh vực tài chính, như Tesla sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Tư, trong khi Procter & Gamble báo cáo vào thứ Sáu.

Mùa báo cáo tài chính của các công ty đã có một khởi đầu khả quan khi các ông lớn ngân hàng Wells Fargo và JPMorgan Chase ghi nhận thu nhập vượt kỳ vọng. Tuy nhiên, dữ liệu doanh số bán lẻ, công bố hôm thứ Sáu 14/4, cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng giảm 1% trong tháng 3 đã kéo thị trường đi xuống vào thứ Sáu.

Dù vậy, trong cả tuần trước, chỉ số Dow Jones có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, còn với S&P 500, đây là tuần tăng điểm thứ 5.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ