Đồng Bảng Anh suy yếu trước thềm các cuộc đàm phán Brexit quan trọng trong tuần này

Đồng Bảng Anh suy yếu trước thềm các cuộc đàm phán Brexit quan trọng trong tuần này

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:55 12/10/2020

Đồng Bảng Anh đang dao động gần mức giá mở cửa trước thềm tuần lễ quan trọng với các cuộc đàm phán Brexit diễn ra tại Brussels vào cuối ngày thứ Hai.

GBP/USD đã tăng 0.2% lên 1.3060, mức cao nhất kể từ ngày 8/9, trước khi đảo ngược đà tăng để giảm về gần mức giá mở cửa. GBP cũng không đổi so với đồng Euro ở mức 90.634.

Các cuộc đàm phán Brexit dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra, ít nhất cho đến khi Angela Merkel, Emmanuel Macron và 25 nhà lãnh đạo quốc gia khác của khối họp lại vào ngày thứ Năm cho một hội nghị thượng đỉnh. Các quan chức EU nói rằng họ lạc quan Boris Johnson sẽ không thực hiện lời đe dọa quay lưng khỏi bàn đàm phán.

“Chúng tôi kỳ vọng cả hai bên sẽ đi đến một thỏa thuận, nhưng diễn biến trái chiều của các tin tức Brexit và tiềm năng cho một kết quả tích cực đã khiến chúng tôi phải cắt các vị thế Short của mình,” Jordan Rochester, một chiến lược gia ngoại hối tại Nomura International Plc, cho biết.

"Hội nghị thượng đỉnh của EU nhiều khả năng sẽ chi phối price action của GBP với các tin tức ‘thỏa thuận hoặc không thỏa thuận’."

Tình thế vẫn đang cân bằng sau một cuối tuần ngoại giao căng thẳng chứng kiến Boris Johnson gọi điện cho các nhà lãnh đạo của Đức và Pháp.

“Đồng Bảng Anh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong ngắn hạn từ sự lạc quan rằng EU và UK đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận thương mại Brexit,” Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG Bank Ltd cho biết.

"Động lực tăng giá đã bị cản trở bởi sự tiêu cực từ rủi ro phục hồi kinh tế ở Vương quốc Anh bị gián đoạn do Covid-19 bùng phát."

"Chúng tôi đang trở nên thận trọng hơn đối với tiềm năng tăng giá của GBP ngay cả khi EU và UK dường như đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận thương mại."

Johnson chuẩn bị đẩy mạnh các nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 vào thứ Hai, công bố một hệ thống cấp độ cảnh báo mới có thể khiến hàng triệu người Anh phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Thủ tướng Anh sẽ công bố những biện pháp can thiệp mới nhất tại Quốc hội vào thứ Hai, trước khi xuất hiện trong một cuộc họp báo trên truyền hình cùng với Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak và Giám đốc y tế Chris Whitty.

TPCP kỳ hạn 10 năm của Anh giảm 1 bp xuống 0.27%.

Ngân hàng Trung ương Anh đang tìm kiếm thông tin từ các tổ chức tài chính của Vương quốc Anh về khả năng triển khai lãi suất âm mà không làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của họ.

Rủi ro giảm giá xuất hiện khi GBP/USD tăng lên mức cao nhất trong một tháng với mức kháng cự quan trọng hiện nằm ở 1.3174.

Hỗ trợ trong ngày: 1.2886, MA 21 ngày; Hỗ trợ trên khung Weekly: 1.2691, Fibo truy hồi 38.2% của nhịp tăng từ ngày 20 tháng 3.

Kháng cự trong ngày: 1.3063, Pivot R2; Kháng cự trên khung Weekly: 1.3174, Fibo truy hồi 61.8% của nhịp giảm từ ngày 1 tháng 9.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ