Đồng Bảng Anh suy yếu do lo ngại xung quanh Brexit, đồng Bạc Xanh phục hồi

Đồng Bảng Anh suy yếu do lo ngại xung quanh Brexit, đồng Bạc Xanh phục hồi

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:57 19/11/2020

Đồng Bảng Anh giảm, phá vỡ chuỗi 4 ngày tăng giá liên tục, do báo cáo bi quan hơn về các cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra. Trong khi đó, đồng Dollar phục hồi.

Các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ thúc ép Ủy ban châu Âu công bố kế hoạch cho kịch bản Brexit không thỏa thuận do lo ngại rằng các doanh nghiệp vẫn chưa rõ về cách chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, tờ Times đưa tin. Đầu tuần này, Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson đã nói với nội các rằng Vương quốc Anh "rất muốn" đạt được một hiệp định thương mại với Liên minh châu Âu, nhưng không chắc liệu nó có trở thành hiện thực

Cập nhật diễn biến thị trường

  • GBP/USD giảm 0.5% xuống 1.3205; EUR/GBP tăng 0.2% lên mức 0.8953
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ của Anh kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm phần trăm xuống 0.32%

Bình luận thị trường

  • “Bảng Anh là một trong những đồng tiền G-10 yếu nhất trong sáng nay trong bối cảnh đồng USD phục hồi trên diện rộng so với mức thấp gần đây,” Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG cho biết.
  • Tuy nhiên, những người tham gia thị trường “không lo ngại về nguy cơ Brexit không có thỏa thuận vào thời điểm này.”
  • "Đồng bảng Anh đã di chuyển trở lại mức phù hợp với ước tính theo mô hình định giá của chúng tôi gần đây dựa trên chênh lệch lợi suất, do đó báo hiệu rằng có rất ít rủi ro Brexit được phản ánh vào giá đồng Bảng Anh"
  • “Chúng tôi đã chứng kiến GBP hình thành double-top khi nó không thể giữ trên mốc 1.33 lần thứ hai trong một tuần,” Jeremy Stretch, người đứng đầu chiến lược G10 FX tại CIBC.
  • “Những vị thế Long ngắn hạn xây dựng trên hy vọng vào một thỏa thuận Brexit có thể đã bị ép cắt lỗ. Khẩu vị rủi ro ngắn hạn xấu đi cũng đang khiến đồng Bảng Anh suy yếu.”

Phân tích kỹ thuật

  • Hỗ trợ trong ngày: 1.3106/09 (mức đáy ngày 12-13 tháng 11)
  • Hỗ trợ trong tuần: 1.2995 (MA 55 ngày)
  • Kháng cự trong ngày: 1.3312 (mức đỉnh ngày 11 và 18/11)
  • Kháng cự trong tuần: 1.3482 (mức đỉnh ngày 1 tháng 9)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ